เพชรบูรณ์ สำนักงานเกษตรจังหวัดเพชรบูรณ์ เชิญท่องเที่ยว แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร ไร่กาแฟจ่านรินทร์ เขาค้อ

เพชรบูรณ์ สำนักงานเกษตรจังหวัดเพชรบูรณ์ เชิญท่องเที่ยว แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร ไร่กาแฟจ่านรินทร์ เขาค้อ

นายสุภาร อภัยนอก รักษาราชการแทนเกษตรจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วยคณะโฮมฮักขอนแก่น และสื่อมวลชนเข้าเยี่ยมชมไร่กาแฟจ่านรินทร์ เขาค้อ ตำบลริมสีม่วง อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมีจ่านรินทร์ ศรีมรกตมงคล และนางกิตติยา ศรีมรกตมงคล ให้การต้อนรับ ต่อจากนั้นได้พานายสุภาร อภัยนอก รักษาราชการแทนเกษตรจังหวัดเพชรบูรณ์และคณะโฮมฮักขอนแก่น เข้าชมร้านกาแฟและศูนย์การเรียนรู้เกษตรปลอดภัย สำหรับไร่กาแฟจ่านรินทร์ เขาค้อ ยังเป็นศูนย์การเรียนรู้เกษตรปลอดภัย และไร่เกษตรสวนผสมปลอดสารพิษ ที่คว้ารางวัลการเกษตรมาแล้วทั่วประเทศ

ลองมาลิ้มรสกาแฟสดแท้ๆ ที่ผลิตจากไร่ กระบวนการในการผลิตตั้งแต่ “ต้นน้ำ” มาจนถึง “ปลายน้ำ” ได้บรรยากาศกาแฟหอมกรุ่น ละมุน พร้อมกับเที่ยวชมไร่กาแฟในแปลงเกษตรหลังร้านได้ด้วย ไร่กาแฟจ่านรินทร์เขาค้อ ปลูกกาแฟอาราบิก้า พันธุ์ดี แบบผสมผสานรวมกับพืชผลประเภทต่างๆ แบบไร้สารพิษ ปลอดสารเคมีทุกขั้นตอน เน้นการควบคุมศัตรูพืช ด้วยวิถีอินทรีย์ล้วนๆ มีการใส่ปุ๋ยหมักอินทรีย์แบบเติมอากาศ สูตรระเบิดราก ซึ่งเป็นสูตรจากทางไร่จ่านรินทร์ ทำให้ได้ผลผลิตเป็นกาแฟสดคุณภาพดี นำมาตากแห้ง กระเทาะเปลือก สีกะลา บรรจุซองเป็นกาแฟสดแท้ๆ นำมาชงให้ดื่มกันสดๆ และพร้อมขายเป็นของฝากประจำเขาค้อให้กับนักท่องเที่ยว

นอกจากกาแฟสดแล้ว ไร่จ่านรินทร์เขาค้อ ก็ยังมีการเลี้ยงผึ้งแบบธรรมชาติ เพื่อนำน้ำผึ้งมาจำหน่ายให้กับลูกค้า และยังมีผลไม้เมืองหนาวที่หมุนเวียนกันให้ผลผลิตตามฤดูกาล ไว้จำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยว ผลไม้เหล่านี้ปลอดสารพิษ 100% เช่น อะโวคาโด้, แมคคาเดเมีย, ฟักข้าว, มะไฟ, ลูกพลับ, ม่อนไข่, เงาะ, ลิ้นจี่และกล้วย ที่ไร่กาแฟจ่านรินทร์ยังมีที่พักไว้สำหรับพักผ่อน ดูไร่ชมสวน แบบติดเขาบรรยากาศดีๆ อีกด้วย สำหรับผู้ที่สนใจเรียนรู้ด้านการเกษตรหรือศึกษาด้านกาแฟสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 084-453-2498 จ่านรินทร์ ศรีมรกตมงคล

ภาพ/ข่าว วะจะนะชัย วาจาพารวย/รายงาน