จ.จันทบุรีประชุมเตรียมพร้อมเปิดร้านกาชาด ในงานวันสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชและกาชาดจังหวัดจันทบุรีประจำปี 2566 รับบริจาคอวัยวะ

จ.จันทบุรีประชุมเตรียมพร้อมเปิดร้านกาชาด ในงานวันสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชและกาชาดจังหวัดจันทบุรีประจำปี 2566 รับบริจาคอวัยวะ

วันนี้ ( 19ธ.ค.65 ) ที่ ห้องประชุมเนินวง ชั้น 1 ศากลางกลางจังหวัดจันทบุรี นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานประชุมเตรียมการออกร้านกาชาดในงานวันสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชรำลึก ประจำปี 2566 โดยปีนี้กำหนดเปิดร้านกาชาดที่บริเวณสนามเด็กเล่นสวนสาธารณะทุ่งนาเชย ภายในร้านจะมีการจัดตกแต่งสถานที่ให้เป็นแลนด์มาร์คที่สำคัญของจังหวัดจันทบุรีเพื่อให้ประชาชนนักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพเป็นที่ระลึก เปิดจุดรับบริจาคอวัยวะ ดวงตา มีการเปิดจุดจำหน่ายสลากกาชาดการกุศลใบละ 80 บาท เพื่อหารายได้นำไปช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ ได้ยาก ผู้ยากจน ผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส กลุ่มเปราะบาง ผู้ประสบปัญหาทางสังคม ผู้มีรายได้ตกเกณฑ์ และสาธารณะภัยในจังหวัดจันทบุรี

โดยรางวัลสลากกาชาดการกุศลจังหวัดจันทบุรีประจำปี 2566 รางวัลที่ 1 รถยนต์ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ จำนวน 1 รางวัล / รางวัลที่ 2 รถยนต์กระบะ ฟอร์ด เรนเจอร์ Open Cap XL จำนวน 1 รางวัล / รางวัลที่ 3 รถจักรยานยนต์ จำนวน 10 รางวัล / รางวัลที่ 4 สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท จำนวน 10 รางวัล และรางวัลเลขท้าย 3 ตัว หมุน 1 ครั้ง พัดลมไฟฟ้า จำนวน 100 รางวัล กำหนดการออกรางวัลสลากกาชาดวันพุธที่ 4 มกราคม 2566 ณ โถงแสงจันทร์ ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี เริ่มหมุนวงล้อออกรางวัลเวลา 14.30 น. สำหรับผู้ที่บริจาคอวัยวะร่างกาย หรือซื้อสลากกาชาด 10 ใบ มีโอกาสลุ้นรางวัลใหญ่เป็นของขวัญสมนาคุณในร้านกาชาดอีกด้วย


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก