ยะลา-เบตง เปิดงานอาเซียน ยะลา เบตง ไบค์วีค2022

เบตง รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เปิดงานอาเซียน ยะลา เบตง ไบค์วีค2022 ส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้ประชาชน เจ้าหน้าที่คุมเข้มป้องกันเหตุ สร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 17 ธ.ค.65 ที่สนามบินจันทรัตน์ ต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้เป็นประธานเปิดงานอาเซียน ยะลา – เบตง ไบค์วีค2022 ที่ทาง ชมรมบิ๊กไบค์อำเภอเบตง ได้ร่วมกับจังหวัดยะลา สำนักงานประชาสัมพันธ์ จังหวัดยะลา และสมาพันธ์ SME จังหวัดยะลา จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 -17 ธันวาคม 2565 โดยมี พล.ต.กรกฏ ภู่โชติ รอง ผอ.รมน.ภาค4 ส่วนหน้า พล.ต.ต.เสกสันต์ ชูรังสฤษฏิ์ ผบก.ภ.จ.ยะลา นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชน กลุ่มไบค์เกอร์ จากประเทศมาเลเซียและประเทศไทยเข้าร่วม
การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ทำให้สัปดาห์นี้ในพื้นที่อำเภอเบตงคึกคักมากเป็นพิเศษ

จากปกติในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ก็จะมีนักท่องเที่ยวมากอยู่แล้ว แต่สัปดาห์นี้มากกว่าปกติ ร้านอาหารขายดิบขายดี โรงแรมห้องพักเต็มหมด ตามสองข้างทางทั้งในเขตเทศบาล และตามแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว กลุ่มไบค์เกอร์ ถนนหนทางก็มีรถจักรยานยนต์ของกลุ่มไบค์เกอร์เต็มไปหมด คาดสัปดาห์นี้ในอำเภอเบตงมีเงินสะพัดหลายสิบล้านบาท ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด. ทหาร อส. ทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบก็ต้องเพิ่มความเข็มงวดในการตรวจตรา คอยอำนวยความสะดวก และรักษาความปลอดภัย เพื่อสร้างความมั่นใจ ให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว


ด้าน พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า งานอาเชียน ยะลา -เบตง ไบค์วีค2022 จัดขึ้น เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวรองรับการขยายตัวของภาคการท่องเที่ยวและบริการ ส่งเสริมประเพณี ศาสนา และศิลปวัฒนธรรมของจังหวัดยะลา เสริมสร้างภาพลักษณ์ของจังหวัดสู่สันติสุข ตามวิสัยทัศน์ของจังหวัด เกษตรปลอดภัย ท่องเที่ยว มั่งคั่ง ยั่งยืน คุณภาพชีวิตมั่นคง ตามคำขวัญของจังหวัดยะลา ใต้สุดสยาม เมืองงามชายแดน ตลอดจนสร้างการรับรู้ สร้างความเข้าใจก่อให้เกิดความมั่นใจต่อการท่องเที่ยวและเป็นที่ยอมรับของคนในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศใกล้เคียง

ข่าว ธานินทร์ โพธิทัพพะ