ปราจีนบุรี แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวสูตรผีบอก!โดนหลอกซื้อโซฟา

แม่ค้าโร่ร้องสื่อเสนอข่าวเตือนภัยมิจฉาชีพแอบอ้างเปิดเพจขายโซฟาที่ทำจากถัง 200 ลิตร เพื่อเป็นอุทาหรณ์ หวั่นประชาชนเสียรู้ซ้ำรอย

วันที่ 15 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีแม่ค้าก๋วยเตี๋ยวชื่อร้านก๋วยเตี๋ยวผีบอก ตั้งอยู่พื้นที่หมู่ 2 ตำบลท่าตูม อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี โดนหลอกจากเพจ facebook ชื่อ” Afareen11110 “ที่เปิดขายโซฟาซึ่งทำจากถัง 200 ลิตร ให้โอนเงินหลังจากทำการตกลงซื้อโซฟา โดยทางมิจฉาชีพให้โอนเงินค่ามัดจำ 50% จากการซื้อสินค้าก่อนส่งภาพถ่ายว่าสินค้าขึ้นรถพร้อมส่ง ให้โอนเงินจำนวนที่เหลือไปให้จากนั้นบล็อก facebook ไม่สามารถติดต่อได้

จากนั้นจึงได้ลงพื้นที่ทำการสอบถามคุณหญิง หอมมาก แม่ค้าที่โดนหลอกได้กล่าวว่า เบื้องต้นตนเห็นรูปสินค้าจึงชั่งใจอยู่ 3 วันกลัวว่าจะโดนหลอกก่อนที่จะตัดสินใจสั่งซื้อ พอสั่งซื้อไปทางเพจหรือมิจฉาชีพบอกว่าให้โอนค่ามัดจำไปก่อน 50% ตนก็ตกลงโอนไปให้ พอรุ่งเช้าของวันนี้ตนก็โอนไปเพิ่มอีก 1,500 บาท จนทางพี่เขยมาบอกว่าโดนโกง จึงทำให้ตนรู้สึกเครียดมาก เนื่องจากตนโดนโกงในลักษณะนี้มาแล้ว 3 รอบ ตนจึงอยากจะให้เสนอข่าวแจ้งเตือนว่าอย่าได้หลงเชื่อกลุ่มมิจฉาชีพแบบนี้คล้ายกันกับตน เพราะเงินทุกวันนี้ก็หายากตนต้องเสียเงินโดยใช้เหตุ 2,700 บาท จากการเช็คลูกค้าของกลุ่มมิจฉาชีพที่เปิดเพจขายโซฟารายนี้มีคนที่โดนโกงเยอะมาก บางคนก็ไม่แจ้งความเนื่องจากเกิดความอาย เพราะโดนหลอกโดยข่าวก็ออกทุกวัน

คุณหญิง หอมมาก จึงได้ฝากถึงกลุ่มมิจฉาชีพว่า ให้หยุดการกระทำแบบนี้ให้นึกถึงคนที่เขาลำบาก ซึ่งบางคนหรือแม้กระทั่งตนขายของกว่าจะได้แต่ละบาท เพียงเพื่ออยากได้สิ่งของและสั่งซื้อซึ่งเกิดจากความเชื่อใจและไว้ใจโอนเงินไปให้กับบล็อคการติดต่อ ซึ่งตนก็ยอมรับว่าตนโง่ที่โอนไปให้เขาก่อน ซึ่งเพจที่เป็นมิจฉาชีพกลุ่มนี้เปิดมาเท่าที่ตนตรวจสอบมีอยู่ 3 เพจโดยใช้ชื่อเพจเหมือนกันแต่แตกต่างกันเพียงตัวเลข หากกดเข้าไปดูจะพบว่าที่อยู่เดียวกัน และก็จะส่งข้อความมาว่าให้ดูสินค้าหากลูกค้าสนใจสินค้าตัวไหนก็ให้สั่งซื้อ หลังจากนี้ตนจะเดินทางไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับเพจดังกล่าวเพื่อไม่ให้ไปหลอกประชาชนคนอื่น เพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนกลายเป็นเหยื่อเช่นเดียวกับตน

/////ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี