สุโขทัย-โครงการ TO BE NUMBER ONE Run For Life 2022 “วิ่งนี้ ที่ศรีสัช”กิจกรรมที่ภาคภูมิใจของชาวศรีสัชนาลัย

สุโขทัย-โครงการ TO BE NUMBER ONE Run For Life 2022 “วิ่งนี้ ที่ศรีสัช”กิจกรรมที่ภาคภูมิใจของชาวศรีสัชนาลัย

เครือข่าย TO BE NUMBER ONE อ.ศรีสัชนาลัย จัดงาน TO BE NUMBER ONE Run For Life 2022 “ วิ่งนี้ ที่ศรีสัช” ไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม 2565 ณ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย นำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายสมทบทุนจัดกิจกรรมของเครือข่ายชมรม TO BE NUMBER ONE ของ อ.ศรีสัชนาลัย และรณรงค์สร้างกระแสการต่อต้านยาเสพติดในหมู่เยาวชน จ.สุโขทัย ใช้เส้นทางการวิ่งเชิงท่องเที่ยวของดีศรีสัชนาลัย ภายในอุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย มรดกโลกอีกแห่งสำคัญของ จ.สุโขทัย

เช่น วัดช้างล้อม วัดเจดีย์เจ็ดแถว วัดนางพญา โดย ล้วนเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของเมืองศรีสัชนาลัย นอกจากจะส่งเสริมการออกกำลังกาย ผู้ร่วมกิจกรรมมีสุขภาพที่ดีแล้ว ยังเป็นการเผยแพร่สถานที่ท่องเที่ยวของพื้นที่ ให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมร่วมด้วยช่วยกันเผยแพร่ทางสื่อโซเชียลผ่านมือถือบนโลกออนไลน์ของผู้ร่วมกิจกรรมวิ่ง 3,500 คนในครั้งนี้อีกด้วย โดยมีนายสุชาติ ทีคะสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานในกิจกรรมครั้งนี้

โดยมีสมพงค์ ชมชัย นายอำเภอศรีสัชนาลัย ประธานจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้มีการวางแผนจัดกิจกรรม ย้อนอดีตนุ่งผ้าไทยใส่เงิน ทองลายโบราณ ในระหว่างวันที่ 8-12 ธันวาคม 2565 เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวและผู้ที่จะเข้ามาร่วมกิจกรรมดังกล่าว นับเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวให้แก่ชาวศรีสัชนาลัย ซึ่งในการนี้อำเภอศรีสัชนาลัย


นอกจากนำเงินรายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายสมทบทุนกิจกรรม TO BE NUMBER ONE ยังเป็นกิจกรรมที่ดีในพื้นที่และการต่อต้านยาเสพติด ในกลุ่มเยาวชนในพื้นที่ เพื่อสนับสนุนให้ประชาชนได้ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพเพิ่มขึ้น เพื่อเผยแพร่สถานที่ท่องเที่ยว ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายและกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับ อ.ศรีสัชนาลัย อีกทางหนึ่ง