เชียงใหม่-“ศุภมิตร”ร้องศูนย์ดำรงธรรม ขอความเป็นธรรม การเลือกตั้งนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่

เชียงใหม่-“ศุภมิตร”ร้องศูนย์ดำรงธรรม ขอความเป็นธรรม การเลือกตั้งนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่

วันที่ 13 ธันวาคม 2565 ที่ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเชียงใหม่ นายศุภมิตร กิจจาพิพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงแรมศิริปันนา วิลล่า รีสอร์ท แอนด์ สปา เชียงใหม่ และ ผู้ลงสมัครนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ วาระปี 2565-2567 (หมายเลข2)ได้เข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมที่ศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดเชียงใหม่ ในการเลือกตั้งนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ วาระปี 2565-2567 พร้อมกล่าวต่อ สื่อมวลชนว่า

“ผมอาสาลงสมัครนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 18 ธันวาคม 2565 เวลา 13.00 น. ณ ห้องประชุม ศูนย์ประชุมนานาชาติคุ้มคำ (คุ้มขันโตก)เชียงใหม่ โดยทางกรรมการของสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ มีการคัดค้านเรื่องคุณสมบัติของผมในการที่จะลงสมัครชิงนายกฯในครั้งนี้ว่าไม่ผ่านเกณฑ์ซึ่งทางทีมงานผมต้องไปค้นเอกสารต่างๆเพื่อยืนยันผลสรุปก็ผ่านเกณฑ์ในการเลือกตั้ง

อย่างไรก็ตามก็ยังมีเรื่องของการขอข้อมูลต่างๆไม่ว่าจะเป็นสมาชิกของสมาคมก็ไม่มีรายชื่อที่สมบูรณ์ให้ จนมาถึงการรับสมาชิกใหม่ซึ่งเสร็จสิ้นไปเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา ทั้งต่ออายุสมาชิกเก่าและรับสมาชิกใหม่ ทางทีมงานก็ทำเรื่องขอรายชื่อสมาชิกทั้งหมดมาจนถึงปัจจุบันก็ยังไม่ได้ฉบับที่ครบถ้วน รวมไปถึงการขอดูรายละเอียดในการชำระเงินของสมาชิกทั้งหมดด้วยเนื่องจากมีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมดทางเราก็ยังไม่ได้รายละเอียด

ประเด็นสำคัญอีกประเด็นก็คือ การตัดสิทธิ์สมาชิกใหม่จำนวน 30 แห่ง บริษัทของผมก็เป็น 1 ในบริษัทที่ถูกตัดสิทธิ์ และ 1 ในคณะกรรมการในการตัดสิทธิ์ผู้สมัครก็คือผู้ลงเลือกตั้งชิงตำแหน่งนายกสมาคมฯนั่นเอง ซึ่งไม่เป็นธรรมกับผมเลย และเรื่องสุดท้ายการขอข้อมูลจำนวนสมาชิกที่แน่นอนในข้อบังคับระบุไว้ว่าต้องให้ข้อมูลภายใน 7 วันก่อนการเลือกตั้ง
โดยรายละเอียดข้อมูลบางส่วนประกาศในวันที่ 10 ธันวาคม 2565 และจะมีการประกาศอีกครั้งในวันที่ 15 ธันวาคม 2565 เท่ากับว่าทีมงานเรามีระยะเวลาหาเสียงถึงแค่วันที่ 17 ธันวาคม ก่อนการเลือกตั้งจริงวันที่ 18 ธันวาคม 2565 นับว่าเป็นเวลาที่น้อยมาก

เราจึงมาขอความเป็นธรรม มอบหนังสือกับผู้อำนวยการกลุ่มศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเชียงใหม่ในการจัดการ ขั้นตอน วิธีการ ในการเลือกตั้งนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ปี 2565-2567 ให้ถูกต้องเป็นธรรม เสมอภาค เท่าเทียมกัน ตามข้อบังคับของสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ และ ข้อบังคับของสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ (ฉบับแก้ไข)

นายศุกมิตร กล่าวอีกว่า อย่างที่ทราบกันผมตั้งใจที่จะทำงานในการพัฒนาการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ให้เจริญก้าวหน้า สำหรับนโยบายและวิสัยทัศน์ภายใต้ “ทีมมิติใหม่-เชียงใหม่”เพื่อพัฒนาการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ของผมนั้นจะกล่าววิสัยทัศน์ในการประชุมก่อนการเลือกตั้งที่จะมีขึ้น ซึ่งถึงเวลาแล้วที่ภาคธุรกิจท่องเที่ยวของเชียงใหม่จะต้องก้าวไปข้างหน้าอย่างมีวิสัยทัศน์ ชัดเจนและทำงานเชิงรุก ผู้ประกอบการท่องเที่ยวเองก็ต้องมาร่วมกันทำงานเชิงรุกเพื่อการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ต่อไป

นภาพร/เชียงใหม่