สระบุรี/ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติแถลงข่าวการจับกุมขยายผล ลิดรอนเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดสระบุรี เครือข่าย”คิงส์โพดำ”

สระบุรี/ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติแถลงข่าวการจับกุมขยายผล ลิดรอนเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดสระบุรี เครือข่าย”คิงส์โพดำ”

วันที่ 9ธันวาคม 2565 เวลา 14:00 น. นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีพร้อมด้วยพันเอก เพิ่มศักดิ์ ขุนโขลน รองกอ.รมน.จังหวัดสระบุรีและ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจเอกชินภัทร สารสิน รองผบ. ตร. พลตำรวจโทประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผบ. ตร.ในนามศอ.ปส.ตร. ร่วมแถลงข่าวในขยายผลจากกรณีจับกุมยาเสพติดรายสำคัญทุกราย รวมถึงวิเคราะห์ความเชื่อมโยงไปถึงกลุ่มผู้ผลิต นำเข้า ผู้ลำเลียง ผู้จัดเก็บ ผู้จำหน่าย และสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดจากแนวชายแดนเข้ามาถึงพื้นที่ตอนในพร้อมบูรณาการกันทุกฝ่าย
ในวันที่ 5 ธันวาคม 2565 พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ. จว.สระบุรี ร่วมกับตำรวจภูธรภาค3 พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ ศอ.ปส.ร่วมบูรณาการ ขยายผลการจับกุมยาเสพติด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สอบสวน ภ.จว.สระบุรี

โดยพ.ต.อ.เกษดา วัชรานนท์ รอง ผบก. ภ. จว.สระบุรี และ พ.ต.อ.ไกรสร ศรีอำพร ผกก.สส.ภ.จว.สระบุรี พ.ต.อ.สุบรรณ โชคพิมพาผกก. สภ. พระพุทธบาท จึงสั่งการให้ กองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี ชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี ชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรภาค 1 พร้อมด้วย ชุดปราบปรามยาเสพติดกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เจ้าหน้าที่ กอ.รมน. จว.สระบุรี และเจ้าพนักงาน ปปส. ภาค 1 ลงพื้นที่ยังบ้านเลขที่ 102/3 ต.พระพุทธบาท อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี เนื่องจากมีสายรายงานมาว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นแหล่งพักยาเสพติด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการขอหมายศาลเข้าตรวจค้นภายในบ้าน

พบนายสุชาติ (ขอสงวนนามสกุล) อาย 44 ปี และ น.ส.เพ็ญประภา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี 2 สามีภรรยาอาศัยอยู่ภายในบ้าน จากการตรวจค้นพบ ยาบ้าซึ่งซุกอยู่ภายในบ้าน ห่อด้วยถุงพลาสติกสีดำ จำนวน 5 ห่อใหญ่ ซึ่งภายใน 5 ห่อใหญ่มียาบ้าที่บรรจุอยู่ในห่อสีเหลืองซึ่งมีตราปั๊มสีน้ำเงิน ตัวหนังสือภาษาอังกฤษตัว AAA และด้านหลังปั๊ม เป็นตัว L( คล้ายโลโก้ เล็กซัส)อีก 40 ห่อห่อละ 10,000 เม็ด รวมเป็น 1 ห่อใหญ่เท่ากับ 400,000 เม็ด 5 ห่อใหญ่ก็เท่ากับ 2 ล้านเม็ด ซึ่งมีมูลค่า 100 ล้านบาท ซึ่งทั้งนาย สุชาติ และน.ส.เพ็ญประภา 2 สามีภรรยา ยอมรับว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเอง โดย รับยาบ้ามาจากเครือข่ายตามแนวตะเข็บชายแดน เพื่อที่จะมาจำหน่ายในชุมชน และพื้นที่ใกล้เคียง


ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ควบคุมตัวนายสุชาติ และน.ส.เพ็ญประภา พร้อมด้วยยาบ้า 2,000,000 เม็ด และรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ หมายเลขทะเบียน 7กฎ 3645 กรุงเทพมหานคร ส่งยัง ร.ต.อ.สมยศ คลังเงิน รอง สว.(สอบสวน)สภ.พระพุทธบาท เพื่อดำเนินคดีทาง ด้านกฏหมายต่อไป
โดยเจ้าหน้าที่ ตำรวจได้ตั้งข้อกล่าวหาไว้ว่า ร่วมกันมียาเสพติดประเภท 1 ไว้ในครอบครอง แพร่กระจายในชุมชนหมู่บ้านเพื่อการค้า
จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัวนายโอฬารหรือโส อายุ 29 ปี ภูมิลำเนาอำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี พบสารตั้งต้นที่เชื่อได้ว่าใช้ในการผลิตยาเสพติดประเภทเมทแอมเฟตามีน (คาเฟอีน/กาฟีอีนมีน้ำหนัก 1,908.5กิโลกรัมหรือจำนวน53กระสอบ ถ้าหลุดออกไปได้สามารถผลิตยาบ้าได้กว่า30ล้านเม็ด ทั้งหมดแจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาบ้าหรือเมทแอมตามีนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายอันเป็นการก่อให้เกิดการกระจายในกลุ่มชุมชน โดยผู้ต้องหาทั้งหมดรับสารภาพทุกข้อกล่าวหาและยึดทรัพย์อายัดทรัพย์รวมมูลค่ากว่า 3,200,000 บาทเศษ

/ดำรงค์ ชื่นจินดา รายงาน