สระบุรี-ปลัดกระทรวงมหาดไทยประธานเปิดฟุตบอลเยาวชน 7 คนรายการ”ซ้ายดับวิญญาณ Champion Ship 2022”ชิงแชมป์ประเทศไทย

นายตำรวจนักสืบหัวใจรักเกมกีฬาฟุตบอลเปิดสนาม ขุนศึกสเตเดี้ยมจัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน 7 คนรายการ “ซ้ายดับวิญญาณ Champion Ship 2022” ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2565 และชิงถ้วยรางวัล “ปลัดกระทรวงมหาดไทย” พร้อมเงินรางวัลเรือนหมื่น

เมื่อเย็น วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2565 ณ.สนามฟุบอล ขุนศึกสระบุรี สเตเดี้ยม อำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เดินทางมาเป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาฟุตบอล 7 คน รายการ “ซ้ายดับวิญญาณ Champion Ship 2022” ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2565 และชิงถ้วยรางวัล นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย พร้อมเงินรางวัลฯมีนายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ อธิบดีกรมการปกครอง ร่วมเดินทางมาด้วย ในพื้นที่มีนายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี นายพลวรรธน์ เทียนชัยมงคล ปลัดจังหวัดสระบุรี นายวิบูลย์ สุขอนันตธรรม นายกพุทธสมาคมสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี ร.ต.อ.เอกชัย บุญเพ็ง รองสารวัตร สส.(สืบสวน) ตำรวจภูธรจงหวัดสระบุรีแขกผู้มีเกียรติ และนักกีฬาฟุตบอล ทีมงานร่วมให้การต้อนรับ


ร.ต.อ.เอกชัย บุญเพ็ง (โปรโมเตอร์จัดการแข่งขัน) นายนิรุต คงสุระ คณะทำงานฝ่ายจัดการแข่งขัน กล่าวรายงานว่า การแข่งขันฟุตบอล 7 คน ครั้งนี้วัตถุประสงศ์เพื่อเกิดการพัฒนาในทิศทางที่ดีแก่วงการฟุตบอลในประเทศ เป็นการเตรียมความพร้อมแก่เด็ก-เยาวชนให้มีทักษะ มีความเป็นมือชีพในกีฬาฟุตบอล โดยอาศัยระบบการ จัดการแข่งขันที่ได้มาตรฐานสากล มุ่งเน้นเสริมสร้างเครือข่ายและความสัมพันธ์อันดี ให้เกิดขึ้นระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน ที่สำคัญคือการกระตุ้น การท่องเที่ยว ก่อให้เกิดกระแสระบบเศรษฐกิจหมุนเวียนในชุมชน หมู่บ้านและจังหวัดสระบุรีโดยรวม
การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 รุ่น รวมการแข่งขัน จำนวน 3 วัน ดังนี้


1 รุ่นอายุ 10,12 ปี กำหนดแข่งขันในวันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2565
2 รุ่นอายุ 11, 14 ปี กำหนดแข่งขัน ในวันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม 2565 และ
3 รุ่นอายุ 15,16,18 ปี กำหนดแข่งขันในวันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม 2565
โดยมีผู้สนใจจากจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศไกลสุดจาก( สตูล/เลย) ส่งทีม สมัครเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 144 ทีม ซึ่งทีมผู้ชนะการแข่งขันในแต่ละรุ่น จะได้รับถ้วยเกียรติยศจาก นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย พร้อมเงินรางวัลในรุ่นอายุ 10-14 ปี ชนะเลิศ 50,000 บาท รองชนะเลิศ 10,000 บาท และ 3,000 บาท ตามลำดับ ส่วนรุ่น อายุ 15-16-18 ปี ชนะเลิศ 20,000 บาท- 10,000 บาท และ 3,000 บาทตามลำดับ


นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวในพิธีเปิดว่า ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาฟุตบอล 7 คน รายการ “ซ้ายดับวิญญาณ Champion Ship 2022” ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2565 ในวันนี้ มีความประทับใจที่ได้เห็นความร่วมมือร่วมใจ ระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน ที่ร่วมกันส่งเสริมและสนับสนุน การจัดกิจกรรมนันทนาการ เชิงสร้างสรรค์ ก่อให้เกิดความความรัก สามัคคีในครอบครัว และชุมชน ซึ่งนอกจากจะทำให้ประชาชน เด็กและเยาวชนได้มีพื้นที่ในการทำกิจกรรม ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ร่วมกัน

อันเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันแก่เด็ก และเยาวชนพร้อมจะเป็นกำลังหลักของชาติในการสร้างสังคมปลอดภัย ห่างไกลจากยาเสพติด ส่งเสริมให้เยาวชนเหล่านี้มีทักษะในการเป็นนักกีฬาฟุตบอลที่ดีมีอนาคต ในขณะเดียวกันยังเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจส่งเสริมประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดสระบุรีได้เป็นอย่างดียิ่ง
ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวในตอนท้ายว่า ขอให้กำลังใจคณะกรรมการจัดการแข่งขัน และผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ขอให้การแข่งขันเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เคารพกติกา มีความยุติธรรม มีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และคำนึงถึงความปลอดภัยของทุกคนเป็นสำคัญ.

 

///ดำรงค์ ชื่นจินดา รายงาน