สระบุรี/เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามประจำประเทศไทย เปิดสุสานชาวไทยเชื้อสายเวียดนาม

สระบุรี/เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามประจำประเทศไทย เปิดสุสานชาวไทยเชื้อสายเวียดนาม

วันที่ 4 ธันวาคม 2565 เวลา 10.00 น.ณ สุสานชาวไทยเชื้อสายเวียดนาม บ้านโคกหัวนา ตำบลหนองนาก อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี โดยมีท่าน ฟาน จี๋ ถั่ง เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามประจำประเทศไทย เป็นประธาน มีนางอังคณา ชิตะติตติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นายทศพล สินยบุตร นายอำเภอหนองแค กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่8 ให้ต้อนรับ คณะเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามประจำประเทศไทยและให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดสุสานชาวไทย


เชื้อสายเวียดนามและเยี่ยมเยียนพี่น้องชาวไทยเชื้อสายเวียดนาม ในจังหวัดสระบุรีโดยนาย กู๋วัน ประธานสมาคมสุสานชาวไทยเชื้อสายเวียดนามแห่งประเทศไทยได้ดำเนินการสร้างศาลา สร้างห้องน้ำ ขุดบ่อน้ำบาดาลการสร้างสุสานชาวไทยเชื้อสายเวียดนามแห่งประเทศไทย
ทั้งนี้ พี่น้องชาวไทยเชื้อสายเวียดนาม สัญชาติไทยมีในประเทศไทยก็ว่า100,000 คนทั่วประเทศ มีความไว้วางใจให้จังหวัดสระบุรีเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีความร่วมมือ ส่งเสริม แลกเปลี่ยนเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน และแก่กันและกันในนามตัวแทนของชาวจังหวัดสระบุรี มีความยินดีในการเดินทางมาของคณะ ที่มาเยี่ยมเยือนจังหวัดสระบุรีและพี่น้องชาวไทยเชื้อสายเวียดนามที่อาศัยอยู่ในจังหวัดสระบุรีด้วย

/ดำรงค์ ชื่นจินดา รายงาน