ลำปาง -รมว.อว. เปิดงานเกษตรแฟร์ลำปาง​ ครั้งที่ 1 สร้างโอกาสให้กับเกษตรกร ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ทันสมัย

ลำปาง -รมว.อว. เปิดงานเกษตรแฟร์ลำปาง​ ครั้งที่ 1 สร้างโอกาสให้กับเกษตรกร ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ทันสมัย

มหาวิทยาลัยราชมงคลล้านนาลำปาง​ จัดงานเกษตรแฟร์ครั้งที่ 1 สร้างโอกาสให้กับเกษตรกรและทางการเกษตร ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ทันสมัย​ โดยได้รับเกียรติจาก ศ.(พิเศษ) ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.อว. เป็นประธานพิธีเปิด “งานเกษตรแฟร์ลำปาง” ครั้งที่ 1 ในระหว่างวันที่ 2-4 ธันวาคม​ 2565 นี้ มีนายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยนายจำลักษ์ กันเพ็ชร์ รองผู้ว่าฯลำปาง น.ส.ตวงรัตน์ โล่ห์สุนทร นายก อบจ.ลำปาง นายธนารัฐ สายเทพ นอภ.เมืองลำปาง และ ผศ.จตุฤทธิ์ ทองปรอน อธิการบดี มทร.ล้านนาลำปาง เข้าร่วมพิธีและกล่าวรายงาน ณ​ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง ต.พิชัย อ.เมืองลำปาง

ทั้งนี้กิจกรรมการประกวดพืชผลทางการเกษตร สับปะรด อันดับที่ 1 ได้แก่ นางสมพร ฝองทา ชาวสวน ต.บ้านเสด็จ อ.เมืองลำปาง “กลัวยน้ำว้า”อันดับที่ 1 ได้แก่ นายพิพัฒน์ เต๊ะหัว ชาวสวน ต.บ้านอัอน อ.งาว จ.ลำปาง “ส้มโอ”อันดับที่ 1 ได้แก่ นางพวงทอง เตชะพลี ชาวสวน ต.พระบาทวังตวง อ.แม่พริก “ฟักเขียว” อันดับที่ ได้แก่ นายอารีย์ อินทรพันธ์ ชาวสวน ต.บ้านเสด็จ อ.เมืองลำปาง และ “ฟักทอง” อันดับที่ 1 ได้แก่ นายจำนงค์ อินทจักร์ เกษตรกรชาว ต.บ้านร้อง อ.งาว จ.ลำปาง

สำหรับบรรยากาศกิจกรรมงานใน มีทั้งนิทรรศการ การฝึกอบรมวิชาชีพ การแข่งขัน และการประกวดพืช ผักผลไม้ การจำหน่ายสินค้าอุปโภค-บริโภคราคาถูก นิทรรศการสิ่งประดิษฐ์ นวัตกรรม เทคโนโลยีเกษตรและอุตสาหกรรม นิทรรศการด้านการเกษตรมีชีวิตจากหน่วยงานต่างๆ กิจกรรมสาธิตทางการเกษตร ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร ผลิตภัณฑ์โอทอป และผลิตภัณฑ์ชุมชน ผลิตภัณฑ์ทางการศึกษา ต้นไม้พันธุ์พืช ไม้ดอกไม้ประดับ โดยมีประชาชนทั่วไปเดินทางมาเที่ยวชมงานและพืชผลทางการเกษตรจำนวนมาก โดยงานจะมีถึงวันที่ 4 ธ.ค.2565 นี้ ผู้สนใจสามารถเข้าเที่ยวชมงานได้ฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ.

ภาวินันท์​ บุตร​หล้า​ รายงาน