สระบุรี/อำเภอมวกเหล็ก/แถลงข่าวกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวสัมผัสวิถีชีวิตเมืองคาวบอย “The Legends of Muaklek Cowboy festival “เทศกาลตำนานคาวบอยมวกเหล็กครั้งที่ 3

สระบุรี/อำเภอมวกเหล็ก/แถลงข่าวกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวสัมผัสวิถีชีวิตเมืองคาวบอย “The Legends of Muaklek Cowboy festival “เทศกาลตำนานคาวบอยมวกเหล็กครั้งที่ 3

วันที่ 25 พฤศจิกายน 2565เวลา 16:00 น.นายสมภพ สมิตะสิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีประธานแถลงข่าวกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวสัมผัสวิถีชีวิตเมืองคาวบอย “The Legends of Muaklek Cowboy festival “เทศกาลตำนานคาวบอยมวกเหล็กครั้งที่ 3 ณ Muaklek Cowboy city ถนนมิตรภาพ อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี


โดยมีนายสิทธิวัชร์ หวังสวัสดิ์ นายเทศมนตรีตำบลมวกเหล็ก พร้อมด้วยนายปฎิญญา สายเชื้อ ปลัดอำเภอพนักงานปกครองรักษาการแทนนายอำเภอมวกเหล็ก นายณัฐปศัลภ์ อัครวิชญ์นายพีระ ไชยรุฒม์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย(อสค.) ร่วมกันแถลงข่าวเทศกาลตำนานคาวบอยมวกเหล็กครั้งที่ 3 อำเภอมวกเหล็กพร้อมเปิดการท่องเที่ยว จึงได้จัดงานสืบสานประเพณีวัฒนธรรม”ตำนานคาวบอย”ซึ่งห่างหายไป 2 ปี เนื่องจากสถานการณ์โควิด 19 จึงได้กลับมาจัดอีกครั้งในครั้งนี้เพื่อสืบสานประเพณีและวัฒนธรรม”ตำนานคาวบอย”ที่เป็นจุดเริ่มต้นในอดีตที่อำเภอมวกเหล็ก พร้อมเชิญชวนนักท่องเที่ยวจังหวัดใกล้เคียงมาร่วมงานเที่ยวชิม ซ็อป ชมกิจกรรมและวัฒนธรรม ของชาวคาวบอย คาวเกิร์ล

ที่สำคัญอำเภอมวกเหล็กเป็นแหล่งท่องเที่ยวมีน้ำตกเจ็ดสาวน้อย น้ำตกมวกเหล็ก ที่พักทั้งรีสอร์ท โฮมสเตย์ ไว้รองรับนักท่องเที่ยวพร้อมต้อนรับ นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวงานคาวบอย ชมวิถีชีวิตของคาวบอย อินเดียแดง ภายในงานมีการประกวด การเต้นคาวบอยแดนซ์ ชิมอาหารของดี มวกเหล็ก เนื้อนุ่ม นมดี กะหรี่พัฟ อร่อย ชมวงดนตรีดังๆ สไตล์เพื่อชีวิต ในวันที่ 2 ถึงวันที่ 4 ธันวาคม 2565 เพื่อรับลมหนาวในบรรยากาศ ที่เย็นสบายๆ เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ60ปีองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศ ไทย(อสค.)ที่ได้รับพระราชทานอาชีพเลี้ยงโคนมจากในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อให้เกษตรกรมีอาชีพที่มีมายาวนานด้วย

/ดำรงค์ ชื่นจินดา รายงาน