“เชียงราย” ตม.จว.เชียงราย กวาดล้างแรงงานต่างด้าวผิดกฏหมายทุกรูปแบบ”

“เชียงราย” ตม.จว.เชียงราย กวาดล้างแรงงานต่างด้าวผิดกฏหมายทุกรูปแบบ”

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มอบหมายให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองระดมกวาดล้างอาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับคนต่างด้าวทุกรูปแบบ เพื่อรองรับก่อนการประชุม APEC 2022 พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จึงได้สั่งการให้หน่วย

งานในสังกัดเพิ่มความเข้มในการตรวจสอบคัดกรองบุคคลที่เดินทางเข้ามาพำนักในราชอาณาจักร ไม่ให้เข้ามากระทำผิดกฎหมาย หรือแอบแฝงเข้ามาอยู่โดยไม่ตรงกับวัตถุประสงค์การนี้ พล.ต.ต.ศุภณัฎฐ์ เจริญเรืองสกุล ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 5 จึงสั่งการให้หน่วยงานในสังกัดทำการปิดล้อมตรวจค้นสถานที่ที่เกี่ยวข้องกับคนต่างด้าวในเขตพื้นที่รับผิดชอบเพื่อตรวจสอบการพักอาศัยการอยู่ใน

ราชอาณาจักรเกินกำหนดอนุญาต (Overstay) การกระทำผิดกฎหมายต่างๆและตรวจสอบลักษณะหรือพฤติการณ์ต้องห้ามมิให้เข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรตามกฎหมายว่าด้วยคนเข้าเมือง
ตม.จว.เชียงรายโดย พ.ต.อ.เขมชาติ วัฒนนภาเกษม ผกก.ตม.จว.เชียงรายได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการสืบสวนปราบปราม นำโดย พ.ต.ท.มนตรี อินเปรี้ยว สว.ตม.จว.เชียงราย บูรณาการร่วมกับ สถานีตำรวจภูธรในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร เจ้าหน้าที่

จัดหางานจังหวัดเชียงรายเพิ่มความเข้มในการตรวจสอบการกระทำผิดตามกฎหมายว่าด้วยคนเข้าเมืองปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายซึ่งเป็นจุดล่อแหลมที่มีการรวมตัวเป็นจำนวนมากของคนต่างด้าวในเขตพื้นที่รับผิดชอบ
ผลการปฏิบัติจับกุมผู้ต้องหารวมจำนวน15รายดังนี้

1. สัญชาติเมียนมาข้อหานำพาคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมายและเป็นคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตฯจึงควบคุมตัวนำส่งสถานีตำรวจภูธรแม่สายจำนวน2รายผู้ต้องหา2คนลาดตระเวนเส้นทางลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย
2. สัญชาติเมียนมาร์ข้อหาเป็นคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตจำนวน14รายปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายในเขตพื้นที่รับผิดชอบในครั้งนี้ต่อไป

สันติ วงศ์สุนันท์/ผู้สื่อข่าวเชียงราย