เพชรบูรณ์-ไทยเบฟ…รวมใจต้านภัยหนาว ปีที่ 23 มอบผ้าห่มกันหนาว 15,000 ผืน แก่ชาวเพชรบูรณ์

เพชรบูรณ์-ไทยเบฟ…รวมใจต้านภัยหนาว ปีที่ 23 มอบผ้าห่มกันหนาว 15,000 ผืน แก่ชาวเพชรบูรณ์

ที่โรงเรียนบ้านโคกมน อำเภอน้ำหนาว จังหวัดเพชรบูรณ์ นายราม สิงหโศภิษฐ์ นายอำเภอน้ำหนาว พร้อมด้วย คุณธารทิพย์ ศิรินุพงศ์ ผู้อำนวยการโครงการพัฒนาชุมชน บริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด(มหาชน) ร่วมมอบผ้าห่มกันหนาว โครงการ “ไทยเบฟ…รวมใจต้านภัยหนาว” ปีที่ 23 โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมมอบผ้าห่มให้ประชาชนที่ประสบภัยหนาวในพื้นที่อำเภอน้ำหนาว

คุณธารทิพย์ ศิรินุพงศ์ ผู้อำนวยการโครงการพัฒนาชุมชน บริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า ไทยเบฟเป็นองค์กรต้นแบบด้านความยั่งยืนตระหนักถึงความสำคัญต่อการดำเนินกิจการ และกิจกรรมที่สร้างสรรค์ประโยชน์ในทุกมิติ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ควบคู่กันไป การดำเนินโครงการ “ไทยเบฟ…รวมใจต้านภัยหนาว” เป็นการมอบผ้าห่มกันหนาวรักษ์โลก ด้วยการนำขวดพลาสติกบรรจุเครื่องดื่มที่ใช้แล้ว นำกลับมาผ่านกระบวนทำความสะอาด ทำเป็นเส้นใยคุณภาพสูง ถักทอเป็นผ้าห่มปีละ 200,000 ผื่น สามารถลดปัญหา ขวดพลาสติกที่นำกลับมาใช้ได้ถึง 7,600,000 ขวด และยังช่วยลดการใช้พลังงานในการผลิตอีกด้วย ซึ่งในวันนี้เป็นการส่งมอบผ้าห่มให้กับพี่น้องจังหวัดเพชรบูรณ์ ใน 11 อำเภอ จำนวน 15,000 ผืน นับเป็นการส่งมอบผ้าห่มให้พี่น้องจังหวัดเพชรบูรณ์เป็นครั้งที่ 10 รวมการส่งมอบสะสมทั้งสิ้น จำนวน 147,000 ผืน

สำหรับโครงการ “ไทยเบฟ…รวมใจต้านภัยหนาว” เกิดขึ้นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2543 จนถึงปัจจุบัน รวมเวลา 23 ปี ภายใต้การสานต่อปณิธานแห่งการให้ ของท่านประธานเจริญ และท่านรองประธานคุณหญิงวรรณา สิริวัฒนภักดีที่ได้กล่าวไว้ว่า คนไทยให้กันได้ จึงเกิดการส่งมอบมอบผ้าห่มแก่ผู้ประสบภัยหนาวในภาคเหนือและภาคอีสานจำนวน 200,000 ผืน พร้อมกับการมอบโอกาสและความช่วยเหลือด้านการศึกษา กีฬา สาธารณสุข รวมถึงกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ จากพันธมิตรหลากหลายหน่วยงาน ที่รวมพลังสร้างสรรค์รอยยิ้ม และปันความสุขภายใต้แนวคิด “มากกว่าความอบอุ่น คือสังคมแห่งการให้ที่ยั่งยืน”

มนสิชา คล้ายแก้ว/สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบูรณ์