สระบุรี/เปิด “ศูนย์การเรียนรู้ โตโยต้า ธุรกิจชุมชนพัฒน์” แห่งที่ 6

สระบุรี/เปิด “ศูนย์การเรียนรู้ โตโยต้า ธุรกิจชุมชนพัฒน์” แห่งที่ 6


วันที่ 11 พศจิกายน 2565 เวลา 13.00 น.ณ บริษัท ลัลณ์ลลิล ไบโอเทค จำกัด เลขที่ 24/1 ตำบลโคกสว่าง อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี คุณอังคณา ชิตะติติต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีเป็นประธานและแสดงความยินดี มี คุณสุรภูมิ อุดมวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ประเทศไทย จำกัด คุณศิริวรรณ บุญวิสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการบริษัทโตโยต้าสระบุรีจำกัด และคุณอภิศักดิ์ แซ่หลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลัลณ์ลลิล ไบโอเทค จำกัดให้การต้อนรับ ในการเปิดศูนย์เรียนรู้โตโยต้า ธุรกิจชุมชนพัฒน์” แห่งที่ 6


กว่า 60 ปีที่ โตโยต้า ดำเนินธุรกิจในประเทศไทย บริษัทฯ ได้นำหลัก วิถีแห่งโตโยต้า ระบบการผลิตแบบโตโยต้า และปรัชญาลูกค้าเป็นที่หนึ่ง ซึ่งเป็นองค์ความรู้ของโตโยต้าที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลมาประยุกต์ใช้สร้างความเติบโตแก่องค์กร และบริษัทคู่ค้า เพื่อเป็นการขยายผลการนำความรู้มาใช้ให้เกิดประโยชน์แก่สังคมไทย บริษัทฯ จึงได้เกิดแนวคิดในการนำนวัตกรรมทางความคิดเหล่านี้ มาถ่ายทอดสู่ธุรกิจชุมชน เพื่อพัฒนาศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ อันจะเป็นการพัฒนารากฐานด้านเศรษฐกิจของประเทศให้เติบโตอย่างมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน

ภายใต้โครงการ “โตโยต้า ธุรกิจชุมชนพัฒน์” โดยได้เข้าไปมีส่วนร่วมในการปรับปรุงธุรกิจธุรกิจชุมชนต่างๆ และมีส่วนช่วยให้การดำเนินงานของธุรกิจเหล่านี้มีการพัฒนา และได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นในด้านต่างๆอย่างเป็นรูปธรรม อาทิ เช่น ประสิทธิผลเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 50% การควบคุมคุณภาพการผลิตดีขึ้นโดยเฉลี่ย 70% และต้นทุนในการควบคุมสินค้าคงคลังลดลงโดยเฉลี่ย 40% เป็นต้น โดยในปีนี้ จะมีการขยาย “ศูนย์การเรียนรู้ โตโยต้า ธุรกิจชุมชนพัฒน์” แห่งที่ 6 ณ บริษัท ลัลณ์ลลิล ไบโอเทค จำกัด จังหวัดสระบุรีเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายหัวเชื้อเพาะเห็ดพร้อมบรรลุเป้าหมายการเปิดศูนย์การเรียนรู้ครอบคลุมทั้ง 6 ภูมิภาคทั่วประเทศในครั้งนี้

/ดำรงค์ ชื่นจินดา รายงาน