ขอบคุณคำโต มติ ครม.ปรับขึ้นค่าอาหารกลางวัน เพิ่มโภชนาการ นร.พัฒนาคุณภาพการศึกษา

ขอบคุณคำโต มติ ครม.ปรับขึ้นค่าอาหารกลางวัน เพิ่มโภชนาการ นร.พัฒนาคุณภาพการศึกษา


นายอุทัย กาญจนะ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 2 อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้กล่าวต่อผู้บริหารระดับเขตพื้นที่ฯและคณะ ก.ต.ป.น.เขตพื้นที่ฯ กรณีที่ ครม.มีมติให้ความสำคัญการพัฒนาการต่อประชากรวัยเรียนปรับขึ้นอัตราค่าอาหารกลางวัน ตามขนาดของโรงเรียนต่อคนต่อวัน คือโรงเรียนที่มีจำนวนนักเรียน 1-40 คน ได้รับเงินค่าอาหารกลางวัน 36 บาท


โรงเรียนที่มีจำนวนนักเรียน 41-100 คน ได้รับเงินค่าอาหารกลางวัน 27 บาท โรงเรียนที่มีจำนวนนักเรียน 101-120 คน ได้รับเงินค่าอาหารกลางวัน 24 บาท โรงเรียนที่มีจำนวนนักเรียนตั้งแต่ 121 คนขึ้นไป ได้รับเงินค่าอาหารกลางวัน 22 บาท
เพื่อเพิ่มคุณค่าโภชนาการทางอาหารซึ่งมีส่วนสำคัญต่อการพัฒนาทุกมิติ ร่างกาย สมอง และสติปัญญาแก่นักเรียน ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการให้ความสำคัญ


เช่นเดียวกับนายสมสุข เพชรจน์ ผู้อำนวยการ โรงเรียนบ้านคลองนกกระทุง สพป.สงขลาเขต 2 หมู่ที่ 4 ตำบลท่าช้าง อำเภอบางกล่ำ จังหวัดสงขลา กล่าวยินดีกับนักเรียน ที่ได้รับการพัฒนาและโอกาสเพราะอาหารที่มีคุณภาพปริมาณที่เหมาะสม จะสร้างเด็กนักเรียนให้มีการพัฒนาที่ดีทุกด้าน ที่สำคัญโรงเรียนได้น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาจัดการเรียนรู้ทุกโรง สามารถบูรณาการใช้ประโยชน์ร่วมด้วย จะสร้างความยั่งยืนและใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพ


ด้านนายอุทัย ปลอดภัย ผู้ทรงคุณวุฒิเขตพื้นที่ฯ กล่าวเช่นกัน มติของ ครม.เพิ่มเงินอาหารกลางวัน นักเรียนที่เกิดจากความตระหนักของรัฐบาลที่มุ่งแก้ปัญหาภาสะทุพโภชนาการให้เด็กนักเรียน ในการปรับเพิ่มเงินค่าอาหารกลางวันเป็นสิ่งที่ดียิ่ง เพื่อให้เด็กได้บริโภคอาหารที่มีคุณภาพเพิ่มขึ้น อาการเป็นรากฐานของการเจริญเติบโต และซ่อมแซมส่วนต่างๆของร่างกาย สร้างภูมิคุ้มกัน ทำให้ร่างกายแข็งแรง จิตใจที่สมบูรณ์
พร้อมกล่าวขอบคุณคณะรัฐมนตรี ที่เห็นความสำคัญในการพัฒนาให้ตัวเอง ในด้านโภชนาการ ส่งผลให้การพัฒนาทั้ง 5 ด้านคือ ร่างกาย ,อารมณ์ ,จิตใจ ,สังคม ,และสติปัญญา เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ เป็นพลเมืองโลกที่ดี

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา