ร้อยเอ็ด…ผู้ว่าฯร้อยเอ็ดประธานทอดถวายกฐินบุญฤทธิ์ ปีที่9 ณ วัดวิมลนิวาสร้อยเอ็ด รวมยอดกฐินปีนี้ “หกล้านสามแสนเจ็ดหมื่นเจ็ดพันสองร้อยเก้าสิบเก้าบาทถ้วน’’

ร้อยเอ็ด…ผู้ว่าฯร้อยเอ็ดประธานทอดถวายกฐินบุญฤทธิ์ ปีที่9 ณ วัดวิมลนิวาสร้อยเอ็ด รวมยอดกฐินปีนี้ “หกล้านสามแสนเจ็ดหมื่นเจ็ดพันสองร้อยเก้าสิบเก้าบาทถ้วน’’

วันที่ (6 พ.ย. 65) เวลา 10.00น. นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานทอดกฐินบุญฤทธิ์ ปีที่ 9 ที่ ศาลาลานโพธิ์นาบุญ วัดวิมลนิวาส ตำบลเหนือเมือง อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย นายสนอง ดลประสิทธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ดร.ธีระ ชัยคณารักษ์กูล ผู้ก่อตั้งวิทยาลัยเทคโนโลยีธีรภาดาร้อยเอ็ด นายนที ศิริพานิช ผู้สร้างตำนานหลวงพ่อทวดเหยียบน้ำทะเลจืดวัดวิมลนิวาสที่โด่งดัง คหบดี พ่อค้า ประชาชนชาวร้อยเอ็ด และพุทธศาสนิกชนที่มีจิตศรัทธา เข้าร่วมพิธีจำนวนมาก

ถึงแม้สถานการณ์โควิด-19ได้ทุเลาเบาบางลงมากแล้วทั่วประเทศ กิจกรรมต่างๆก็สามารถดำเนินการได้ตามปกติแต่เพื่อความสบายใจและไม่ประมาททางวัดได้ขอความร่วมมือให้ผู้เข้าร่วมงาน สวมหน้ากากผ้าหน้ากากอนามัย ทุกคนก่อนเข้ามาในบริเวณวัด(บริเวณจัดกิจกรรม)

ภายในงานยังโรงทานของลูกศิษย์ลูกหาหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศล และญาติธรรมที่ทราบข่าวว่าทางวัดจะมีบุญใหญ่ต่างเดินทางมาร่วมงานบุญในวันนี้กว่า100ร้านซึ่งร้านอาหารเหล่านี้(โรงทาน)ล้วนเป็นร้านอาหารชั้นนำในจังหวัดร้อยเอ็ดทั้งสิ้นบริการฟรีทั้งงานได้บุญอย่างถ้วนทั่ว

วัดวิมลนิวาส ตำบลเหนือเมือง อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด ได้กำหนดการทอดถวายผ้ากฐินทาน กฐินบุญฤทธิ์ ปีที่ 9 ประจำปี 2565 เป็นการดำรงรักษาไว้ซึ่งพระพุทธศาสนา พุทธประเพณีอันดีงาม ที่ปฏิบัติสืบต่อกันมา โดยกำหนดการ มีการทำบุญตักบาตรพระภิกษุสามเณร ถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสามเณร พิธีไถ่ชีวิตโคกระบือและมอบให้กับประชาชนที่เข้าร่วมโครงการ พิธีทอดถวาย ณ ศาลาลานโพธิ์นาบุญ พร้อมจัดตั้งองค์กฐินเปิดรับบริจาคทั่วไป

โอกาสนี้หลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศล เจ้าอาวาสวัดวิมลนิวาส บ้านหนองแก ต.เหนือเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ดท่านได้เมตตาให้คณะกรรมการวัดตระเตรียมของที่ระลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อทวดเหยียบน้ำทะเลจืดที่มีพิธีปลุกเสกอย่างยิ่งใหญ่เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมาโดยท่านเจ้าประคุณฯ สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (ธงชัย ธมฺมธโช) เจ้าคณะใหญ่หนกลาง ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยาราม เมตตาเป็นเจ้าพิธีนักปรกอธิฐานจิตพร้อมกับเกจิอาจารย์ที่เรืองวิทยาคมอีกหลายรูป เพื่อมอบให้กับเจ้าภาพกองกฐินและประชาชนทั่วไปที่เข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้อีกด้วย

สำหรับไฮไลท์ในกิจกรรมงานบุญใหญ่ในวันนี้ในงานมีการประมูลพระเครื่องหลวงพ่อทวดเหยียบน้ำทะเลจืดเนื้อเงินหมายเลข 99 และ111 ราคาประมูลพระทั้ง2องค์ดังกล่าวได้เงินสมทบยอดกฐินบุญฤทธิ์กว่า 200,000 บาท(สองแสนบาท) ผู้ชนะการประมูลได้แก่สายบุญจากจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร้านอโณทัยลูกทะเลปลาหมึกแห้ง ลูกศิษย์สายบุญของหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศล ปีนี้ทราบว่าเดินสายทำบุญกว่า 10 วัดแล้ว อนุโมทนาสาธุ

สำหรับกฐินบุญฤทธิ์ ปีที่ 9 วัดวิมลนิวาส จังหวัดร้อยเอ็ด มีศรัทธาจากพุทธศาสนิกชน ร่วมถวายกฐินในปีนี้รวมเป็นปัจจัย(เงิน)จำนวนทั้งสิ้น 6,377,299 บาท (หกล้านสามแสนเจ็ดหมื่นเจ็ดพันสองร้อยเก้าสิบเก้าบาทถ้วน) ขอให้ทุกท่านจงเจริญรุ่งเรือง ในหน้าที่ การงาน การเงิน
เจริญยิ่งๆขึ้นไป เจริญพร สาธุ ท่านเจ้าอาวาสวัดวิมลนิวาสกล่าวอวยพร เองวัง

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
087-864-4400