“รักษ์เลย เที่ยวเลย @ ภูพระ” ปลุกจิตสำนึกร่วมกันรักษาความสะอาดแหล่งท่องเที่ยว สร้างความประทับใจให้กับ นทท.ที่มาเยือน

“รักษ์เลย เที่ยวเลย @ ภูพระ” ปลุกจิตสำนึกร่วมกันรักษาความสะอาดแหล่งท่องเที่ยว สร้างความประทับใจให้กับ นทท.ที่มาเยือน

วันที่ 4 พ.ย.65 นายณรงค์ จีนอ่ำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานเปิดกิจกรรม “รักษ์เลย เที่ยวเลย @ ภูพระ” ที่บริเวณภูพระ บ้านหมากแข้ง อำเภอด่านซ้าย พร้อมด้วยนายนที พรมภักดี นายอำเภอด่านซ้าย หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชน ร่วมกิจกรรม โดยร่วมกันทำความสะอาด ตัดหญ้าบริเวณทางเข้าภูพระ บริเวณองค์พระ เก็บขยะ ให้สะอาดสวยงาม เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในฤดูกาลท่องเที่ยวตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2565 – กุมภาพันธ์ 2566 เป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับจังหวัดเลย

ซึ่งตำบลกกสะทอนมีแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดีอยู่แล้ว นั่นก็คือภูลมโล “ทุ่งดอกซากุระเมืองไทย” หรือ “ทุ่งดอกนางพญาเสือโคร่ง” เนื้อที่หว่า 1,200 ไร่ ที่จะออกดอกเบ่งบานสีชมพูทั้งภูเขาให้ได้รับชมกันตั้งแต่เดือนธันวาคม เป็นต้นไป ภูพระนับเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด มากราบสักการะพระพุทธรูปเพื่อความเป็นสิริมงคลในชีวิต พร้อมชมบรรยากาศโดยรอบที่สวยงาม อากาศเย็นสบาย

โดย พันเอก สมหมาย บุษา รอง ผอ.รมน.จว.เลย ได้นำองค์พระที่กระจัดกระจายอยู่ทั่วไปมาจัดวางไว้ที่ภูพระอย่างเป็นระเบียบสวยงาม เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ดังนั้นจังหวัดเลยจึงได้จัดกิจกรรม “รักษ์เลย เที่ยวเลย” ขึ้นทุกพื้นที่ เพื่อปลุกจิตสำนึกให้ประชาชนในพื้นที่ได้ร่วมกันรักษาความสะอาดแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ให้สะอาดสวยงาม สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเยือน และที่สำคัญร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยมิตรไมตรี จะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวมาเที่ยวจังหวัดเลยได้เป็นจำนวนมากยิ่งๆ ขึ้น

บุญชู ศรีไตรภพ จ.เลย
ภาพ ปชส.เลย