เชียงใหม่-ททท. ร่วมสนับสนุนจัดงาน”ล้านนา เพลย์ พาร์ค”(LANNA PLAY PARK)กระตุ้นการท่องเที่ยวเชียงใหม่

เชียงใหม่-ททท. ร่วมสนับสนุนจัดงาน”ล้านนา เพลย์ พาร์ค”(LANNA PLAY PARK)กระตุ้นการท่องเที่ยวเชียงใหม่

เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เป็นประธานเปิดกิจกรรม “LANNA PLAY PARK” (ล้านนาเล่นกลางสวน) พร้อมด้วย นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ณ พื้นที่มอร์สเปซ กลางเมืองเชียงใหม่ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ในฐานะผู้สนับสนุนหลักหวังที่จะกระตุ้นกระแสการท่องเที่ยวที่กำลังกลับมา อีกทั้งยังมุ่งหวังที่จะสร้างรายได้หมุนเวียนให้เกิดขึ้นอีกครั้งในจังหวัดท่องเที่ยวอย่างเชียงใหม่ ซึ่งตัวจังหวัดเองก็ยังเพิ่งได้รับเลือกให้เป็นเมืองเทศกาลโลก World Festival and Event City จากทาง IFEA อีกด้วย

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า การจัดกิจกรรม ล้านนา เพลย์ พาร์ค (LANNA PLAY PARK) ในวันที่ 4-6 พฤศจิกายน 2565 ณ More space อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ เป็นการตอกย้ำและเสริมสร้างภาพลักษณ์ของจังหวัดเชียงใหม่ให้เป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก กลับมาคึกคักอีกครั้งภายหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 คลี่คลายลง โดยมุ่งเน้นการจัดงานเพื่อการพักผ่อนให้ความสนุกสนาน ความบันเทิง สร้างงานสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการในพื้นที่ล้านนา เพลย์ พาร์ค ตลอดจนพัฒนาสินค้าและบริการท่องเที่ยวในรูปแบบการจัดกิจกรรม Fair & Music Event

ภายในงานมีกิจกรรมในโซนต่าง ๆ อาทิเช่น โซน Signages จัดให้มีจุดถ่ายภาพสวย ๆ สไตล์ล้านนา เพลย์ พาร์ค ทั่วบริเวณงาน, โซน Market จัดให้มีการออกบูธจำหน่ายสินค้าและของกินมากมายตามไตล์ เพลย์ พาร์ค ที่ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวกลุ่มคนรุ่นใหม่ และโซน Music มีการแสดงดนตรีสร้างสีสันตลอดการจัดงานจากศิลปินชั้นนำและศิลปินที่มีชื่อเสียงในพื้นที่ อาทิเช่น Sqweez Animal, ETC และ Musketeers เป็นต้น

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ในฐานะผู้สนับสนุนหลักหวังว่าการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จะเป็นกิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ กระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายและการพักค้างของนักท่องเที่ยวจากการเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นการสร้างงานสร้างรายได้หมุนเวียนสู่ชุมชน ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในพื้นที่และใกล้เคียง

รวมถึงเป็นการตอกย้ำและเสริมสร้างภาพลักษณ์ของจังหวัดเชียงใหม่ให้เป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก กลับมาคึกคักอีกครั้งภายหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 คลี่คลายลง ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมกิจกรรมนี้กว่า 12,000 คนซึ่งตัวจังหวัดเองก็ยังเพิ่งได้รับเลือกให้เป็นเมืองเทศกาลโลก World Festival and Event City จากทาง IFEA อีกด้วย

พัฒนชัย/เชียงใหม่