กาฬสินธุ์ – ร่วมด้วยช่วยกันแบ่งปันน้ำใจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

สำนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมกับคณะผู้บริหารคลังประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ (คบจ.) นำถุงยังชีพช่วยเหลือประชาชนชาวอำเภอฆ้องชัย ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม เป็นกิจกรรมหนึ่งในการช่วยเหลือสังคม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และลดภาระค่าใช้จ่ายด้านค่าครองชีพ


ที่ศูนย์อำนวยการช่วยเหลือผู้ประสบอุกทกภัย ที่ว่าการอำเภอฆ้องชัย จ.กาฬสินธุ์ นายเชาวฤทธิ์ เกตุดี ผู้อำนวยการสำนักงาน ธ.ก.ส.จ.กาฬสินธุ์ ร่วมกับนางสาวสุธีรา กิจนาบูรณ์ คลัง จ.กาฬสินธุ์ คณะผู้บริหารคลังประจำ จ.กาฬสินธุ์ (คบจ.) นายสมศักดิ์ ประพันธ์ ผู้จัดการ ธ.ก.ส. สาขาฆ้องชัย และพนักงาน เจ้าหน้าที่ ธ.ก.ส.นำถุงยังชีพ ข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องอุปโภค บริโภค มอบให้กับเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย เพื่อนำส่งต่อให้กับประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม ในพื้นที่ ต.ลำชี ต.เหล่ากลาง และใกล้เคียง


นายเชาวฤทธิ์ เกตุดี ผู้อำนวยการสำนักงาน ธ.ก.ส.จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ตามที่พนังกั้นแม่น้ำชี บ้านสะดำศรี ต.ลำชี อ.ฆ้องชัย จ.กาฬสินธุ์ ถูกกระแสน้ำกัดเซาะขาด เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดภาวะน้ำท่วมขังบ้านเรือนประชาชนเป็นบริเวณกว้าง พื้นที่การเกษตรจะได้รับความเสียหายจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ปัจจุบันสถานการณ์น้ำท่วมจะคลี่คลาย ระดับน้ำลดลง พี่น้องประชาชนส่วนใหญ่ สามารถกลับเข้าไปพักอาศัยในบ้านเรือนได้แล้ว แต่ยังต้องการถุงยังชีพ ในการดำเนินชีวิตประจำวัน


นายเชาวฤทธิ์กล่าวอีกว่า ด้วยความห่วงใยพี่น้องประชาชน ที่ส่วนใหญ่เป็นเกษตรกร เป็นสมาชิกและลูกค้า ธ.ก.ส. จึงได้ร่วมกับคณะผู้บริหารคลังประจำ จ.กาฬสินธุ์ (คบจ.) จัดถุงยังชีพ ประกอบด้วยข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องอุปโภค บริโภค ที่จำเป็น มามอบให้กับศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย เพื่อส่งต่อให้กับประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมต่อไป ทั้งนี้ เพื่อการมีส่วนร่วมกับทุกภาคส่วน ในการร่วมด้วยช่วยกัน เป็นการแบ่งปันน้ำใจ และบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยในครั้งนี้