พิษณุโลก นายก อบจ.พิษณุโลก เปิดการประชุมเตรียมความพร้อมในการขับเคลื่อน รพ.สต สังกัด อบจ.พิษณุโลก

พิษณุโลก นายก อบจ.พิษณุโลก เปิดการประชุมเตรียมความพร้อมในการขับเคลื่อน รพ.สต สังกัด อบจ.พิษณุโลก


วันที่ 3 พฤศจิกายน 2565 นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เปิดการประชุมเตรียมความพร้อมด้านบุคลากร ครุภัณฑ์ ที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง และติดตามการดำเนินงานของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก มีนายสนธยา จิตต์รำพึง ผู้อำนวยการกองสาธารณสุข องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก กล่าวรายงาน และได้รับเกียรติจากหัวหน้าส่วนราชการองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ร่วมในพิธีเปิด ณ ห้องประชุมพระนเรศ องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก

ตามที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลกได้รับการถ่ายโอนภารกิจโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล จำนวน 37 แห่ง ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 และมี รพ.สต.ที่มีความประสงค์จะขอรับการถ่ายโอนภารกิจสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ ๖๐ พรรษา นวมินทราชินี (เพิ่มเติม) ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 จำนวน 10 รพ.สต. ได้แก่ รพ.สต.บ้านบางยางพัฒนา รพ.สต.ห้วยเฮี้ย รพ.สต.ในนิคมทุ่งสาน รพ.สต.บ้านนาคล้อ รพ.สต.บ้านกระบัง รพ.สต.บ้านคลองตาล รพ.สต.อรัญญิก รพ.สต.บ้านป่า รพ.สต.บ้านแหลมโพธิ์ และรพ.สต.มะตูม ซึ่งจะต้องมีการขับเคลื่อนกระบวนการในการปฏิบัติงานดังกล่าว และการเตรียมความพร้อม เพื่อลดรอยต่อในการปฏิบัติงานได้อย่างต่อเนื่อง

โดยการประชุมครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมการประชุมทั้งหมด 110 คน ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล คณะทำงานถ่ายโอนภารกิจโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) และบุคลากรขององค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก โดยมีวิทยากรการประชุมจากเจ้าหน้าที่กองคลัง กองการเจ้าหน้าที่ และกองสาธารณสุของค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก

ธันย์ชนก ทองเพิ่ม ผู้สื่อข่าวพิษณุโลก