สมุทรปราการ-คึกคัก!! พิธีแห่กฐินวัดมหาวงษ์ ปากน้ำ พุทธศาสนิกชนจำนวนมากร่วมในพิธี

สมุทรปราการ-คึกคัก!! พิธีแห่กฐินวัดมหาวงษ์ ปากน้ำ พุทธศาสนิกชนจำนวนมากร่วมในพิธี

ที่วัดมหาวงษ์ ปากน้ำ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ พระปลัดสราวุธ โรจนธมฺโม (พระอาจารย์แดง) เจ้าอาวาสวัดมหาวงษ์ ปากน้ำ พร้อมด้วย พระวินัยธรยุทธนา ภททญาโณ (พระอาจารย์ตุ๋ย) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดมหาวงษ์ พร้อมทั้ง คณะพระภิกษุสงฆ์วัดมหาวงษ์ คณะกรรมการไวยาวัจกร และอุบาสก อุบาสิกา ได้จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2565


โดย พิธีทอดผ้ากฐินสามัคคี ของทางวัดมหาวงษ์ในปีนี้ ทางคุณแม่เรณู งามสมุทร เศรษฐีผู้ใจบุญ ได้ให้เกียรติเป็นประธานอุปถัมป์ พร้อมด้วย นายอัครนันท์-นางธัญยธรณ์ พาณิชย์พิศาล และครอบครัวพาณิชย์พิศาล ได้ให้เกียรติเป็นประธานร่วม นอกจากนี้ ทางคณะศิษยานุศิษย์และประชาชนจำนวนมากได้ร่วมกันจัดโรงทาน จำนวนกว่า 60 โรงทาน อีกทั้ง พิธีทอดกฐินสามัคคีในปี 2565 นี้ มีพุทธศาสนิกชนและประชาชนจำนวนมากต่างเดินทางมาร่วมในพิธีทำบุญทอดกฐินกันอย่างเนืองแน่น


โดย มีการตั้งขบวนแห่ผ้ากฐินสามัคคี ในช่วงเวลา 12.30 น.จากนั้น ทางคณะเจ้าภาพและพุทธศาสนิกชน ได้ร่วมกันนำกองกฐินสามัคคี ประจำปี 2565 ทอดถวายแด่ทางวัดมหาวงษ์ ปากน้ำ โดยมี คณะพระภิกษุสงฆ์ จำนวน 25 รูป ร่วมประกอบพิธี คณะสงฆ์ร่วมเจริญชัยมงคลคาถาแก่คณะเจ้าภาพและพุทธศาสนิกชนเพื่อความเป็นสิริมงคล

คิว-ข่าวสมุทรปราการ รายงาน