ช่วงวันหยุดสุดคึกคัก นทท. แห่กางเต็นท์แคมป์ปิ้ง สัมผัสไอหนาว ชมแสงแรกของวัน

ช่วงวันหยุดสุดคึกคัก นทท. แห่กางเต็นท์แคมป์ปิ้ง สัมผัสไอหนาว ชมแสงแรกของวัน

เมื่อวันที่ 30 ต.ค.65 ที่ลานกางเต็นท์ “นาท่อนแคมป์วิว”ตั้งอยู่ที่บนเนินเขาด้านทิศตะวันตกของหมู่บ้านนาท่อน ต.นาพึง อ.นาแห้ว จ.เลย อยู่สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 750 เมตร จึงทำให้มีอากาศที่เย็นสบาย นทท.ขึ้นไปกางเต็นท์นอกค้างแรม รอชมแสงแรกของวันสุดสวยที่แผ่แสงสดใส และสัมผัสไอความหนาวอย่างเป็นทางการวันแรกของปีนี้ ชมทะเลหมอกทอดยาวขาวโพลนตลอดแนวหุบเขา

นายชัชพงษ์ พิมพ์พก ผู้นำของกลุ่มชาวบ้าน ที่ได้ริเริ่มพัฒนาพื้นที่แห่งนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยว กล่าวว่า ชุมชนได้เล็งเห็นประโยชน์ของกระแสการท่องเที่ยวในแบบแคมป์ปิ้ง ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน จึงได้วางแผนร่วมกันปรับพื้นที่ ปรับให้เป็นจุดกางเต็นท์ ร่วมกันออกไอเดียเพื่อสร้างจุดกางเต็นท์แคมป์ปิ้งในฝันในอุดมคติของเหล่าแคมป์เปอร์สำหรับคนที่ชอบการแคมป์ปิ้ง ได้มาร่วมกัน และหวังว่ารายได้ที่เกิดจากการท่องเที่ยวนี้ จะสามารถโน้มน้าวให้ชาวบ้าน ซึ่งส่วนใหญ่ จะปลูกข้าวโพดกัน ให้หันมาปรับพื้นที่ไร่สวนของตนเอง เพื่อปลูกป่าในพื้นที่ให้เพิ่มมากขึ้นได้ในอนาคต

ซึ่งตอนนี้ก็เริ่มได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั่วประเทศ สนใจติดต่อมากางเต็นท์เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งจุดกางเต็นท์ของเราสามารถรองรับนักท่องเที่ยวสูงสุดได้ประมาณคืนละ 30 คน ที่นี่สามารถประกอบอาหารได้ ด้านการบริการนั้น ที่เที่ยวแห่งใหม่นี้มีสิ่งอำนวยความสะดวกของสถานที่ อาทิเช่น ห้องส้วม ห้องอาบน้ำ ไฟฟ้าส่องสว่างโดยระบบโซล่าเซลล์ มีเครื่องปั่นไฟ ให้ชาร์ทโทรศัพท์ ได้

นายจริยาทร สูหู่ ผอ.ททท.สนง.เลย กล่าวว่า ที่นาท่อนแคมป์วิวแห่งนี้ เคยมาเที่ยวชมหลายครั้งก็ยังชื่นชอบ ประทับใจทุกครั้งทุกปี โดยเฉพาะในหน้าหนาว ที่นักท่องเที่ยวมาจากหลายภูมิภาคต่างพากันเดินทางมายังที่นี่เพื่อมากางเต็นท์พักแรม พร้อมสัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็นและชมทะเลหมอกที่สวยงาม สร้างความประทับใจกับนักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์เป็นอย่างมาก

โดยที่นาท่อนแคมป์วิวนี้ จะเป็นทั้งลานกางเต็นท์ จุดชมพระอาทิตย์ขึ้น ชมทะเลหมอก จุดชมวิว 360 องศา ซึ่งมีทั้งหมด 3 ด้านด้วยกัน และที่นี่มีคลื่นสัญญาณโทรศัพท์ ของทุกเครือข่าย จุดนี้รถทุกชนิดขึ้นถึงได้ ยกเว้นรถขนของหนัก โหลดเตี้ย ซึ่งขึ้นอยู่ที่คนขับและจังหวะแรงรถ รถเก๋งเล็กก็ขึ้นได้ ซึ่งจะมีพื้นที่จอดรถข้างเต็นท์ได้ หรือรถที่ติดตั้งเต็นท์ แต่ถ้าหากไม่นำรถขึ้นมาก็จะมีรถบริการพาขึ้น สอบถามข้อมูลด้านการท่องเที่ยว จ.เลย และหนองบัวลำภู ได้ที่หมายเลข 0 4281 2812, 0 4281 1405 หรือทางแชท Inbox เฟสบุ๊คแฟนเพจ : ททท.สำนักงานเลย :TAT Loei Office และ นาท่อนแคมป์วิว เฟสบุ๊คแฟนเพจ: นาท่อนแคมป์วิว โทร. 089 812 3998

บุญชู ศรีไตรภพ จ.เลย
ภาพ ททท.สนง.เลย