นทท.ร่วมหมื่น เที่ยวเชียงคาน สัมผัสอากาศหนาวเย็นสบาย

นทท.ร่วมหมื่น เที่ยวเชียงคาน สัมผัสอากาศหนาวเย็นสบาย

เมื่อวันที่ 29 ต.ค.65 สภาพอากาศของจังหวัดเลย เข้าสู่ฤดูหนาวอย่างเป็นทางการปี 2565 โดยกรมอุตุนิยมวิทยา ทำให้อุณหภูมิอากาศลดต่ำลงบริเวณพื้นราบ 16-19 องศาฯ ส่วนบริเวณยอดภูลดต่ำลงอยู่ที่ 12 -15 องศาเซลเซียส ส่งผลให้ธรรมชาติสวยงามทั้งทะเลหมอก พระอาทิตย์ขึ้น-ตก ส่องแสงสวยงามลับขอบฟ้า และเหนือขอบฟ้าแต่ละวัน กับอุณหภูมิต่ำสุดที่ 16 องศาเซลเซียส สมกับการประกาศเมืองท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนในปี 2562 หรือ top 100 ของโลก

นทท.แห่เที่ยวเมืองเชียงคานในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์จำนวนมาก ที่เดินทางมาจากทั่วสารทิศทุกภูมิภาคของประเทศ เดินทางมาท่องเที่ยวเพื่อสัมผัสอากาศที่หนาวเย็น ดูทะเลหมอก เที่ยวสกายวอล์ค บ้านท่าดีหมี ต.ปากตม อ.เชียงคาน และที่ถนนคนเดิน ริมแม่น้ำโขง ลานวัฒนธรรม มีนักท่องเที่ยวร่วม 10,000 คน เดินจับจ่ายซื้อของที่ระลึกตลอดเส้นทางถนนคนเดิน และถ่ายรูปเซลฟี่เป็นที่ระลึก ทำให้ร้านขายของ อาหาร ธุรกิจด้านที่พัก โรงแรม โฮมสเตย์ ปิดป้าย “เต็ม” ร้านอาหาร สินค้าที่ระลึกต่างขายดิบขายดี รวมถึงที่วัดท่าคก ลานวัฒนธรรมเมืองเชียงคาน ถนนชายโขง ชุมชนบ้านไม้เก่า มีนักท่องเที่ยวเข้าวัดทำบุญและร่วมสวดมนต์

ส่วนนักท่องเที่ยว เดินทางมาจากกรุงเทพฯ เล่าว่า มาเชียงคานเป็นครั้งแรก รู้สึกประทับใจที่เห็นบ้านไม้เก่าตั้งเรียงรายตลอดสองฝั่งถนน ของกินมีมากมาย และอากาศที่หนาวเย็นสบายๆ ส่วนนักท่องเที่ยวอีกราย เล่าว่า วันนี้มาเที่ยวเชียงคานพร้อมครอบครัว มาหลายครั้งแล้ว รู้สึกประทับมาก ที่เห็นนักท่องเที่ยวจำนวนมาก และยังเห็นแม่น้ำโขงที่กั้นพรมแดนไทยลาว และอากาศที่หนาวเย็นสบาย ก็จะมาเที่ยวอีกในวันหยุดหรือมีโอกาส

บุญชู ศรีไตรภพ จ.เลย