นนทบุรี “บุญใหญ่ ๑ ปี มี ๑ ครั้ง “

วัดบางศรีเมือง จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี เพื่อสมทบทุนสร้างซุ้มประตูวัดบางศรีเมือง มีประชาชนร่วมงานกันอย่างคึกคัก ได้ยอดเงินถวาย ๑,๐๕๘,๙๓๐

เมื่อวันที่ ๓๐ ตุลาคม ๒๕๖๕ เวลา ๐๙.๐๐ น ผู้สื่อข่าวรายงานจากวัดบางศรีเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี ว่าทางวัดบางศรีเมืองได้จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี ประจำปี ๒๕๖๕ เพื่อสมทบทุนสร้างซุ้มประตูวัดบางศรีเมือง ” บุญใหญ่ ๑ ปี มี ๑ ครั้ง ” โดยมี ดร.สิทธิศักดิ์ เจียวพงษ์พิพัฒน์ -เลขานุการประจำคณะกรรมาธิการการทหารและความมั่นคงของรัฐ – รองประธานกิตติมศักดิ์การกีฬากระทรวงกลาโหมประเทศกัมพูชา -ประธานกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานสถานีตำรวจภูธรปากเกร็ด -ผู้ประนีประนอมประจำศาลจังหวัดชลบุรี ( เป็นประธานฆราวาสและประธานอุปถัมภ์)

พร้อมด้วย คุณสาธิตา บุญรอด (ครอบครัวเจียวพงษ์พิพัฒน์) พร้อมด้วยพุทธศาสนิกชนพี่น้องประชาชนเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถาม ท่านดร.สิทธิศักดิ์ เจียวพงษ์พิพัฒน์ -เลขานุการประจำคณะกรรมาธิการการทหารและความมั่นคงของรัฐ วุฒิสภา
– รองประธานกิตติมศักดิ์การกีฬากระทรวงกลาโหมประเทศกัมพูชา
-ประธานคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจสถานีตำรวจภูธรปากเกร็ด -ผู้ประนีประนอมประจำศาลจังหวัดชลบุรี ได้กล่าวเพิ่มเติมกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้ได้รับเกียรติจากทางวัดบางศรีเมืองให้เป็นประธานอุปถัมภ์พิธีทอดกฐินสามัคคี ประจำปี ๒๕๖๕ เพื่อสมทบทุนสร้างซุ้มประตูวัดบางศรีเมืองที่ยังไม่แล้วเสร็จ เนื่องจากมีการชำรุดทรุดโทรมตามการเวลา และจะเทพื้นถนนทางเข้าวัดที่ยังไม่แล้วเสร็จ พร้อมจะปรับปรุงพื้นของวิหารเก่าซึ่งมีอายุร่วม ๑๐๐ ปี กระผมจึงขอเชิญชวน บอกบุญ เพื่อนพ้องน้องพี่ กลุ่มเพื่อนประธานชาติ พุทธศาสนิกชนประชาชน ร่วมกันเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคีในครั้งนี้ ” บุญใหญ่ ๑ ปี มี ๑ ครั้ง “

และมีกำหนดการพิธีทอดกฐินสามัคคี วัดบางศรีเมือง ประจำปี ๒๕๖๕ ดังนี้ เมื่อเวลา ๐๙.๐๐ น.ทำพิธีทอดผ้ากฐินสามัคคี ณ ศาลาการเปรียญเวลา ๑๑.๐๐ น.ถวายภัตตาหารเพล แด่พระภิกษุ-สามเณร หมดทั้งวัดและเวลา ๑๒ .๐๐ น.ขอเชิญทุกท่านร่วมรับประทานอาหารร่วมกัน เป็นเสร็จพิธี นอกจากนี้ยังมีพี่น้องประชาชนทั้งใกล้และไกลได้ออกโรงเป็นจำนวนมาก ไว้ให้พี่น้องประชาชนที่มาร่วมงานบุญทอดกฐินของวัดบางศรีเมืองได้รับประทาน เช่น อาหาร คาว หวาน น้ำดื่มก๋วยเตี๋ยวและอื่นๆอีกมากมาย สุดท้ายนี้กระผม ดร.สิทธิศักดิ์ เจียวพงษ์พิพัฒน์ ในฐานะประธานฝ่ายฆราวาสและประธานอุปถัมภ์ พิธีทอดกฐินสามัคคี ประจำปี ๒๕๖๕ ได้ยอดเงินถวายทั้งสิ้น ๑,๐๕๘,๙๓๐ (หนึ่งล้านห้าหมื่นแปดพันเก้าร้อยสามสิบบาท) และขออานิสงส์ผลบุญที่ทุกท่านร่วมกันทำบุญทอดกฐินในครั้งนี้ และขออำนาจคุณพระศรีพระรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ช่วยปกปักคุ้มครองท่านและครอบครัวให้มีความสุข ความเจริญ ร่างกายแข็งแรง ธุรกิจการค้าเจริญรุ่งเรืองสาธุๆ ท่านได้กล่าวทิ้งท้ายไว้

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน