ระดมค้นหาตัวพ่อเฒ่า หลังเดินไปดูไร่มันแล้ว หายตัวไป 4 วัน

ระดมค้นหาตัวพ่อเฒ่า หลังเดินไปดูไร่มันแล้ว หายตัวไป 4 วัน

นายทองอยู่ เวชบรรพต ผู้ใหญ่บ้านหนองทุ่ม หมู่ 6 ต.นาดินดำ อ.เมืองเลย จ.เลย เปิดเผยว่า เมื่อเช้าของวันที่ 25 ต.ค.65 คนภายในหมู่บ้านชื่อ นายถนอม บัวน้อย อายุ 63 ปี บ้านเลขที่ 126 หมู่ 6 บ้านหนองทุ่ม ต.นาดินดำ อ.เมืองเลย จ.เลย ได้สูญหายตั้งแต่ วันที่ 25 ต.ค.65 โดยบุคคลดังกล่าว ได้เดินทางไปดูไร่มันสำปะหลัง ของตนเองที่ห่างจากหมู่บ้านหนองทุ่มฯประมาณ 1 กิโลเมตร จนกระทั่งเวลาประมาณ 18.00 น. ของวันเดียวกันญาติ ๆ เพื่อน ได้ออกติดตามตัวแต่ไม่พบตัว พบแต่รถจักรยานยนต์จอดอยู่บริเวณข้างไร่มันฯ

ต่อมาเมื่อวันที่ 26 ต.ค.65 เทศบาลตำบลนาดินดำ กำนันและผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ รวมประมาณ 70 คน ได้ระดมการค้นหาก็ยังในรัศมี 3 กิโลเมตรจากจุดสูญหาย ยังไม่พบผู้สูญหาย จึงได้แจ้งประสานมูลนิธิสว่างคีรีธรรม ไปช่วยดำน้ำค้นหาบริเวณสระน้ำ จำนวน 3 บ่อ ยังไม่พบตัวผู้สูญหาย

วันที่ 27 ต.ค.65 ฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองเลย เทศบาลตำบลนาดิน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อปพร. มูลนิธิสว่างคีรีธรรม และชาวบ้านในพื้นที่ได้ระดมการค้นหาอย่างต่อเนื่องแต่ยังไม่พบผู้สูญหาย ทั้งนี้ เทศบาลตำบลนาดินดำได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการค้นหาผู้สูญหาย เพื่ออำนวยการและค้นหาอย่างต่อเนื่อง

และเมื่อวันที่ 27 ต.ค.65 นายณฐพล วิถี นายอำเภอเมืองเลย ได้ลงพื้นที่อำนวยการ และติดตามความคืบหน้า โดยได้ประสานอำเภอวังสะพุง เอราวัณ และนาด้วง ซึ่งเป็นพื้นที่ติดต่อ ช่วยค้นหาและแจ้งเบาะแสผู้สูญหาย และได้ประสาน มณฑลทหารบกที่ 28 จ.เลย เพื่อนำสุนัขดมกลิ่นช่วยค้นหา ประสานมูลนิธินำโดรนตรวจจับความร้อนช่วยค้นหา และประสานขอกำลัง สมาชิก อส. จากกองร้อย อส.จ.เลย ร่วมค้นหา และในวันที่ 28 ต.ค.65 โดยได้มอบหมายให้ นายปองภพ บุญประคม ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง เป็นผู้อำนวยการค้นหา

วันที่ 28 ต.ค.65 ฝ่ายความมั่นคง อำเภอเมืองเลย ได้รายงานผลการปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหาย โดยทีมค้นหา จำนวน 70 คน ประกอบด้วย อำเภอเมืองเลย ,บก.อส.จ.เลย ,เทศบาลตำบลนาดินดำ ,มูลนิธิสว่างคีรีธรรม นาดินดำ และชาวบ้านในพื้นที่ แบ่งชุดทีมค้นหา 4 ทีม เริ่มค้นหาตั้งแต่เวลา 10.00 น. โดยได้รับการสนับสนุนโดรนถ่ายภาพมุมสูงจากมูลนิธิสว่างคีรีธรรม อำเภอวังสะพุง ผลการค้นหา ยังไม่พบผู้สูญหาย

บุญชู ศรีไตรภพ จ.เลย