จังหวัดสระบุรี/ประชุมกรมการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการและหัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ

จังหวัดสระบุรี/ประชุมกรมการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการและหัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ

วันนี้(27 ต.ค.65) ที่ห้องประชุมพระพุทธบาท ศาลากลางจังหวัดสระบุรี นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ประชุมคณะกรมการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการและหัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจประจำจังหวัดสระบุรี มีการแนะนำหัวหน้าส่วนที่มาอยู่ใหม่ ประกอบด้วย พลตำรวจตรี วิชิตบุญ ชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี นายณัฐปคัลภ์ อัครวิชญ์ ผอ.ททท.สำนักงานพระนครศรีอยุธยา นายปฐมเกียรติ ไชยคำ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสระบุรี เขต 1 นายสุธน วะราโภ โทรคมนาคมจังหวัดสระบุรี ว่าที่ ร.อ.สาคร กิ่งจันทร์ ศึกษาธิการจังหวัดสระบุรี นายณัฐวรรธน์ วงศ์อิสรภาพ ผอ.กกต.จังหวัดสระบุรี นางสาวปิยพรรณ พสุวิทยากุล สรรพากรพื้นที่สระบุรี นางชนิดา สุยุมภูรุจินันท์ ผอ.รพ.พระพุทธบาท นายจีระ ทรงพุฒิ ผอ.สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 5 สระบุรี

จากนั้นได้แจ้งปฏิทินการจัดกิจกรรมของจังหวัด วันที่ 2 พ.ย.65 พิธีบำเพ็ญพระราชกุศลถวายผ้าพระกฐิน ณ วัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร วันที่ 5 พ.ย.65 ถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน วัดสมุหประดิษฐาราม วันที่ 16 พ.ย.65 สภากาแฟ ที่ตลาดหัวปลี วันที่ 17 พ.ย.65 หน่วยบำบัดทุกข์บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ที่ อบต.บ้านลำ อ.วิหารแดง ครั้งนี้จัดเต็มรูปแบบนำหน่วยบริการต่าง ๆ ร่วมทุกสังกัดกระทรวง วันที่ 25 พ.ย.65 กิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ณ ที่ว่าการอำเภอหนองโดน


การรายงานผลการดำเนินงานของส่วนราชการที่สำคัญ ครั้งนี้ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระบุรี ได้รายงานถึงสถานการณ์โควิด – 19 พบว่ายังมีการพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ทุกวันแต่จำนวนไม่มาก ผู้ป่วยมีอาการไม่รุนแรง สามารถรักษาตามอาการได้ แต่สิ่งที่น่าห่วงคือพบว่าไข้มาลาเรีย ระบาดในพื้นที่ หมู่ 5,9,11 ตำบลชะอม หมู่ 5 ตำบลชำผักแพว อำเภอแก่งคอย ตั้งแต่ช่วงเดือนกรกฎาคม พบมีผู้ป่วย จำนวน 11 ราย เสียชีวิต 1 ราย ขณะนี้ได้ดำเนินการพ่นยาในรัศมี 2 กม.แล้ว ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ได้สั่งการเฝ้าระวังติดตามอย่างต่อเนื่องและให้ทำการพ่นยาให้ครอบคลุมพื้นที่

/ดำรงค์ ชื่นจินดา ผู้สื่อข่าว สระบุรี รายงาน