สระบุรี/ศูนย์การทหารม้าจัดพิธีพิธีอำลาธงชัยเฉลิมพล ทหารกองประจำการที่ครบกำหนดปลดประจำการรุ่นปี 2563 ผลัดที่ 2

สระบุรี/ศูนย์การทหารม้าจัดพิธีพิธีอำลาธงชัยเฉลิมพล ทหารกองประจำการที่ครบกำหนดปลดประจำการรุ่นปี 2563 ผลัดที่ 2

เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2565 เวลา08.30 น. ณ. ลานเอนกประสงค์บุญชัย ภายในศูนย์การทหารม้า บำรุงพงศ์ พลตรี จิรวัฒน์ นาคะรัตน์ ผู้บัญชาการศูนย์การทหารม้า เป็นประธานพิธีอำลาธงชัยเฉลิมพล และผู้บังคับบัญชาของทหารกองประจำการ รุ่นปี 2563 ผลัดที่ 2 และทหารกองประจำการที่ครบกำหนดปลดประจำการ ในวันที่ 1 กันยายน 2565 ของหน่วยขึ้นตรงศูนย์การทหารม้า จำนวน 289 นาย ณ ลานบุญชัย บำรุงพงศ์ ศูนย์การหารม้า

ด้วยทหารกองประจำการ รุ่นปีพุทธศักราช 2563 ผลัดที่ 2 ซึ่งได้เข้ารับราชการทหารตามพระราชบัญญัติรับราชการทหาร พุทธศักราช 2497ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน พุทธศักราช 2563 ซึ่งจะครบกำหนดปลดเป็นทหารกองหนุน ในวันที่ 1กันยายน พุทธศักราช 2565 มีจำนวนยอดทั้งสิ้น 289 นาย ทหารกองประจำการเหล่านี้ ที่รับราชการอยู่ เป็นผู้ที่มีระเบียบวินัย มีความประพฤติดี เรียบร้อย มีความเสียสละ ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ด้วยความวิริยะอุตสาหะ ไม่เคยนำความเสื่อมเสียมาสู่หน่วย และด้วยความดีดังกล่าวข้างต้นนี้


ศูนย์การทหารม้า จึงได้จัดให้มีพิธีอำลาธงชัยเฉลิมพลและผู้บังคับบัญชา ในวันนี้ขึ้นมา เพื่อตอบแทนคุณงามความดี ที่ได้กระทำมา และเป็นเกียรติยศแก่วงศ์ตระกูลของกำลังพลดังกล่าว
จากนั้น พลตรี จิรวัฒน์ นาคะรัตน์ ผู้บัญชาการศูนย์การทหารม้า ได้กล่าวว่า ในการนี้ ผู้บัญชาการศูนย์การทหารม้า ได้ให้โอวาทกับ น้องๆ ยึดถือปฏิบัติ 4 ประการ คือ


1. จะต้องปฏิบัติตนเป็นพลเมืองที่ดี เป็นผู้นำที่มีความสามารถในท้องถิ่นของตน
2. ให้ประกอบอาชีพสุจริต และขยันขันแข็ง เพื่อสร้างฐานะความมั่นคงของครอบครัว
3. ให้ช่วยเหลือทางราชการเมื่อมีโอกาส หากมีข่าวารใดๆ ที่จะทำให้เกิดประโยชน์ต่อชาติ ขอให้แจ้งมายังหน่วยต้นสังกัด ทันที หรือเป็นหูเป็นตาแจ้งเบาะแสต่างๆในชุมชน เช่นแหล่งอบายมุข ที่สร้างความเดือดร้อน ซึ่งปัจจุบันก็มีหน่วยปฏิบัติการหลายหน่วย ก็ดำเนินการได้เช่นกัน
4. ที่สำคัญ ต้องหมั่นแสวงหาความรู้เพิ่มเติม และฝึกทบทวนวิชาการทางทหารที่ได้เรียนรู้ในระหว่างรับราชการไว้ใช้ประโยชน์ได้โดยทันทีเมื่อมีเหตุการณ์อีกด้วย

/ดำรงค์ ชื่นจินดา ผู้สื่อข่าวสระบุรี รายงาน