เชียงใหม่-“พงษ์ศักดิ์ อินธรรม”พร้อมบริหารสมาคมมัคคุเทศก์เชียงใหม่วาระปี 2565-2567

เชียงใหม่-“พงษ์ศักดิ์ อินธรรม”พร้อมบริหารสมาคมมัคคุเทศก์เชียงใหม่วาระปี 2565-2567

นายพงษ์ศักดิ์ อินธรรม มัคคุเทศก์อาชีพภาษาอังกฤษ ผู้สมัคร หมายเลข 2 อาสาลงสมัครเป็นนายกสมาคมมัคคุเทศก์เชียงใหม่ วาระปี 2565-2567 จะมีการเลือกตั้ง ในการประชุมสมาคมมัคคุเทศก์เชียงใหม่ ประจำปี 2565 ในวันที่ 28 ตุลาคม 2565 เวลา 12.30-17.00 ณ.โรงแรมดวงตะวัน พร้อมพบักดันยกระดับ เสริมคุณค่า พัฒนาสวัสดิการ ประสานเครือข่าย มุ่งหมายผลักดัน สภามัคคุเทศก์”

นายพงษ์ศักดิ์ อินธรรม ผู้สมัครเป็นนายกสมาคมมัคคุเทศก์เชียงใหม่ วาระปี 2565-2567 กล่าวว่า สมาคมมัคคุเทศก์จังหวัดเชียงใหม่ เป็นสมาคมที่ก่อตั้งเป็นแห่งแรกของประเทศไทย และเป็นสมาคมเกี่ยวกับการท่องเที่ยวแห่งแรกของจังหวัดเชียงใหม่ มีอายุประมาณ 50 ปี ดำเนินการมาในเรื่องของการดูแลช่วยเหลือพี่น้องมัคคุเทศก์ในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งคณะกรรมการบริหารสมาคมฯชุดเดิมครบวาระไปแล้ว จะมีการเลือกตั้งนายกสมาคมมัคคุเทศก์เชียงใหม่คนใหม่ ในวันประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 และเลือกตั้งนายกสมาคมมัคคุเทศก์เชียงใหม่ พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารสมาคมฯวาระบริหารปี 2565 – 2567 แทนคณะกรรมการชุดเดิมทึ่ครบวาระไปแล้ว

ผมเป็นมัคคุเทศก์อาชีพภาษาอังกฤษ มัคคุเทศก์อาวุโส ที่ทำงานในวงการมัคคุเทศก์ และการท่องเที่ยวมามากกว่า 30 ปี ได้รับรางวัลกินรี ปี 2556 ขออาสาเป็นนายกสมาคมมัคคุเทศก์เชียงใหม่คนใหม่ ที่จะมารับไม้ต่อจากท่านนายกฯคนเดิม พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารสมาคมฯคณะใหม่ เพื่อบริหารกิจการของสมาคมฯ ทำงานให้กับสมาชิกสมาคมมัคคุเทศก์ จังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดภาคเหนือ

ด้วยนโยบายใน”การยกระดับ เสริมคุณค่า พัฒนาสวัสดิการ ประสานเครือข่าย มุ่งหมายผลักดัน สภามัคคุเทศก์ “ สานสัมพันธ์กับองค์กรพันธมิตรอื่นๆองค์ใน จ.เชียงใหม่ รวมถึงในประเทศและต่างประเทศ เพื่อยกระดับความสำคัญของสมาคมมัดคุเทศก์

สนับสนุน ความมั่นคงด้านการเงินโดยการให้ความรู้ในเรื่องของการบริหารการเงิน จัดตั้งโครงการเงินออมอิสระเพื่อช่วยเหลือเพื่อน
สมาชิกที่เดือดร้อน อีกทั้งแสวงหาความร่วมมือจากภาครัฐในการสนับสนุนกองทุนเช่นกองทุนสวัสดิการมัคคุเทศก์เพื่อเพิ่มเติม
สวัสดิการให้แก่สมาชิก

ส่งเสริม การเพิ่มศักยภาพ พัฒนาความรู้ ความสามารถให้กับสมาชิก ในด้านต่างๆ เช่น ภาษาต่างประเทศ ความรู้ประวัติศาสตร์และศิลปวัฒนธรรมการพัฒนาบุคลิกภาพ

สร้างสรรค์ จัดกิจกรรมจัดทริปการท่องเที่ยวรวมไปถึงการฝึกอบรมและศึกษาดูงาน โดยร่วมมือกับทางภาครัฐ และองค์กร หน่วยงานต่างๆเพื่อจัดหารายได้เข้าสู่สมาคม

 

นภาพร/เชียงใหม่