เชียงใหม่-สมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ เปิดงาน”ฤดูกาลท่องเที่ยวแม่แตง”

เชียงใหม่-สมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ เปิดงาน”ฤดูกาลท่องเที่ยวแม่แตง”

วันที่ 25 พฤศจิกายน 2565 สมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวแม่แตงจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ และพันธมิตร จัดงาน เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวแม่แตง ณ แดนเทวดา อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ให้เป็นที่รู้จักในระดับประเทศ ไปถึงระดับโลก

พลตรีหญิง กชกร ไชยบุตร นายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวแม่แตงจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า เนื่องจากอำเภอแม่แตง มีสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยม เป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น ห้วยกุ๊บกั๊บ เขื่อนแม่งัด อุทยานน้ำตกบัวตอง วัดบ้านเด่น น้ำพุร้อนโป่งเดือด บัญชาเมฆยิม (บัวขาว วิลเลจ บ้านช้างไทย อุทยานแห่งชาติน้ำตกบัวตอง-น้ำพุเจ็ดสีฯลฯ แต่นักท่องเที่ยวไม่ทราบว่าอยู่ในเขตอำเภอแม่แตง ไม่รู้ว่าสถานที่ท่องเที่ยวตรงนั้น อยู่ในอำเภอแม่แตง ก็อยากให้อำเภอแม่แตง เป็นอำเภอที่ทุกคนอยากมาเที่ยวและรู้จักมากขึ้น เหมือนกับเส้นทางแม่ริม เพราะว่าแม่ริมทุกคนจะรู้จักแม่ริม แต่ไม่รู้จักอำเภอแม่แตง ดังนั้นในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2565 จัดกิจกรรม เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวแม่แตง ณ แดนเทวดา อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ วัตถุประสงค์เพื่อให้อำเภอแม่แตง เป็นที่รู้จักของประชาชนทั่วไปและนักท่องเที่ยว อย่างแพร่หลาย

โดยเริ่มสำรวจเส้นทางอำเภอแม่แตง ว่าอำเภอแม่แตง สถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้างที่เป็นเส้นทางท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยม จุดเด่นมี 2 เส้นทาง เส้นแม่ตะมาน มีปางช้าง รีสอร์ทที่สวยงาม ล่องแก่ง ค่อนข้างครบครันในการทำ Rout ท่องเที่ยว และอีกด้านหนึ่ง เส้นทางเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล วัดบ้านเด่น, บัญชาเมฆยิม (บัวขาว วิลเลจ)ค่ายมวยบัวขาว, เมาเทนโรล ซึ่งเป็นรีสอร์ทลอยน้ำ อยู่ในเขื่อนแม่งัด เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวนิยมมาท่องเที่ยวกันอยู่แล้ว จองล่วงหน้ากันมานานแล้ว แต่นักท่องเที่ยวไม่รู้ว่าอยู่ในอำเภอแม่แตง ทั้งนี้คุณบัวขาว ตอบรับแล้วว่าจะเป็นแบรนด์Ambessador ให้กับอำเภอแม่แตงอีกด้วย

นอกจากนี้ เส้นทางท่องเที่ยวของอำเภอแม่แตง จะทำรูทด้านกีฬาได้ ทั้งการวิ่งเทล หรือการทำไตรกีฬา ในระดับสากล ในระดับทั่วโลก ได้คาดหวังว่า อำเภอแม่แตงให้เป็นที่รับรู้ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในระดับเชียงใหม่ ในระดับประเทศ ไปถึงระดับโลก

 

พัฒนชัย/เชียงใหม่