กาฬสินธุ์ ปวีณาเผยนร.เหยื่อครูให้การชัดถูกข่มขืน แฉวิ่งเต้นนักการเมืองล้มคดี

“ปวีณา หงสกุล” ประธานมูลนิธิปวีณาฯให้กำลังใจนักเรียนหญิง ม.1 เหยื่อครูหื่น แฉมีความพยามวิ่งเต้นนักการเมืองระดับชาติ ล้มคดีเตือนให้หยุดก่อนฉาว ขณะที่ทีมสหวิชาชีพเดินหน้าสอบปากคำถึงโรงพยาบาล เผยสภาพจิตดีขึ้น ชี้ชัดครูเป็นคนลงมือข่มขืน ด้านทีมแพทย์ตรวจสภาพร่างกายทั้งภายนอกและภายใน มีบางส่วนที่จะต้องส่งตรวจที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ขอนแก่น


เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 25 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงพยาบาลนาคู จ.กาฬสินธุ์ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พร้อมด้วยนางศิริกร ณ ระนอง พมจ. กาฬสินธุ์ นางปราณี ประทุมมา พมจ.ร้อยเอ็ด และทีมสหวิชาชีพ รุดเยี่ยมให้กำลังใจและสอบปากคำเด็กหญิง อายุ 13 ปีเหยื่อครูหื่น ที่เข้ารับการบำบัดรักษาและฟื้นฟูจิตใจตั้งแต่วันที่ 18 ตุลาคม 65 ที่ผ่านมา ท่ามกลางการเฝ้าดูแลอาการอย่างใกล้ชิดของตำรวจ พยาบาล


โดยนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ กล่าวว่า การเดินทางมาที่โรงพยาบาลนาคูครั้งนี้ เพื่อติดตามผลการฟื้นฟูสภาพจิตใจเด็กอีกครั้งหนึ่ง หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้เดินทางมาพร้อมกับนายปราชญา อุ่นเพชรวรากร รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ติดตามคดีที่ สภ.กุฉินารายณ์ และเยี่ยมให้กำลังใจเด็กหญิง รวมไปถึงแม่-ครอบครัวของผู้เสียหาย ในวันนี้ตนและนางวิจารย์ ชูรัตน์ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.กาฬสินธุ์ พร้อมคณะ ยังเกาะติดสถานการณ์อยู่ จ. กาฬสินธุ์ เพื่อดูการสอบปากคำของเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ โดยมีอัยการจังหวัด นักสังคมสงเคราะห์ นักจิตวิทยา อำนวยความสะดวกมาสอบที่รพ. นาคู โดยที่เด็กไม่ต้องไปสำนักงานอัยการ จ.กาฬสินธุ์ ทั้งนี้มี พ.ต.ท.ฐิติพันธ์ นิติธรรมสารพล รอง ผกก.สภ.กุฉินารายณ์และทีมตำรวจ เดินทางมาเตรียมความพร้อมในการสอบสหวิชาชีพซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชม. โดยเด็กสามารถพูดได้ชัดเจน ว่าครูพละข่มขืน ตำรวจจึงเตรียมรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อส่งศาล


นางปวีณากล่าวอีกว่า จากการสอบถามแม่ ยาย และญาติของเด็ก ต่างรู้สึกเป็นห่วงว่าผู้ต้องหาจะได้ประกันตัวที่ศาลกาฬสินธุ์ เกรงว่าจะเข้ามาก่อกวนในบ้านเหมือนเมื่อวันก่อน จนทำให้เด็กเกิดความเครียด จนต้องเข้ารพ. แต่ยังมีพลเมืองดี ให้ข้อมูลกับญาติเด็กอีกว่า ผู้ต้องหาพยายามวิ่งเต้นให้นักการเมืองระดับชาติช่วยพ้นผิด ครอบครัวจึงกลัวจะไม่ได้รับความเป็นธรรม ทั้งนี้ ตนได้ให้ความมั่นใจว่าทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย คนทำผิดย่อมต้องได้รับบทลงโทษ บ้านเมืองจึงจะสงบ คงไม่มีใครอยากจะช่วยคนผิดจะเอาชื่อเสียงมาเสี่ยง ถ้ามีการเปิดเผยชื่อคนช่วย ประชาชนรู้ ไม่คุ้มแน่


ทั้งนี้ มูลนิธิปวีณาฯจะติดตามการดูแลฟื้นฟูสภาพจิตใจน้องร่วมกับ พมจ.กาฬสินธุ์ และ รพ.นาคู จนกว่าสภาพจิตใจจะหายเป็นปกติ โดยมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามคดีร่วมกับตร.ให้ได้รับความเป็นธรรมจนสิ้นสุดกระบวนการยุติธรรมต่อไป
อย่างไรก็ตาม ในส่วนสภาพจิตใจของเด็ก จากการสอบถามแพทย์ขณะนี้เริ่มดีขึ้นตามลำดับ หลังจากก่อนหน้านี้มีความเครียดรุนแรง มีความคิดทำร้ายตัวเอง และมีอาการซึมเศร้า ขณะที่ผลตรวจสภาพร่างกายตามแนวทางแพทย์ ทั้งภายนอกและภายใน มีบางส่วนที่จะต้องส่งตรวจที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ขอนแก่น คาดว่า 2 วันทราบผล