ยะลา-เบตง ตรวจปัสสาวะ ตชด ทุกนายไม่เว้นแม้นายตำรวจชั้นสัญญาบัตร ป้องกันไม่ให้ข้องเกี่ยวยาเสพติด

ยะลา-เบตง ตรวจปัสสาวะ ตชด ทุกนายไม่เว้นแม้นายตำรวจชั้นสัญญาบัตร ป้องกันไม่ให้ข้องเกี่ยวยาเสพติด

เบตง ตรวจปัสสาวะ เจ้าหน้าที่ ตชด. ทั้ง บก.ร้อย และ ฐานปฏิบัติการ ไม่เว้นแม้นายตำรวจชั้นสัญญาบัตร ป้องกันไม่ให้กำลังพลข้องเกี่ยวยาเสพติต
วันที่ 24 ต.ค.65 ร.ต.ท.ณัฐีร์ ปัญจสิริวิทย์ รอง ผบ.ร้อย ฉก.ตชด445 ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปรามปรามยาเสพติด ตชด.445 เดินทางไปยังฐานปฏิบัติการต่างๆ ของ ร้อย ฉก.ตชด.445 ในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา

เพื่อตรวจปัสสาวะ เจ้าหน้าที่ทุกนายไม่เว้นแม้แต่นายตำรวจชั้นสัญญาบัตร เพื่อตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย ตามโครงการตำรวจสีขาว เพื่อปราบปรามแก้ไขปัญหายาเสพติดพร้อมทั้งสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชน โดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า เริ่มจากการตรวจปัสสาวะ เจ้าหน้าที่ร้อย ฉก.ตชด.445 จากนั้นก็เดินทางไปตรวจปัสสาวะ เจ้าหน้าที่ มว.ฉก.ตชด.4451, มว.ฉก.ตชด.4452, มว.ฉก.ตชด.4453 และ มว.ฉก.ตชด.รปภ.สนามบินเบตง


ร.ต.ท.ณัฐีร์ ปัญจสิริวิทย์ รอง ผบ.ร้อย ฉก.ตชด445 เปิดเผยว่า การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดให้โทษเป็นนโยบายที่รัฐบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ความสำคัญทั้งการปราบปรามผู้ผลิต และ ผู้ค้าไม่ให้มีผู้เสพเพิ่มขึ้น รวมทั้ง จำเป็นต้องตรวจสอบข้าราชการตำรวจ ซึ่งเป็นผู้ปฏิบัติงานและใกล้ชิดกับผู้ต้องหาอยู่เป็นประจำ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน ว่า ตำรวจตระเวนชายแดน จะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสพยาเสพติด


ทั้งนี้ พ.ต.ท.จาริพัฒน์ ทองแดง ผบ.ฉก.ตชด.44 จึงให้ดำเนินการตรวจหาสารเสพติด เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน โดยไม่ได้แจ้งให้รับทราบก่อน โดยใช้หลักการตรวจสอบเช่นเดียวกับการตรวจสอบสารเสพติดทั่วไป คือ การตรวจสอบปัสสาวะกับแผ่นทดสอบสารเสพติดซึ่งให้ผลลัพธ์แม่นยำเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ จากการตรวจสารเสพติดเจ้าหน้าที่ ฉก.ตชด.445 จำนวน 130 นาย ผลปรากฏว่าไม่พบสารเสพติดในร่างกายของเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด

ข่าว ธานินทร์ โพธิทัพพะ