สุดฟิน กางเต๊นท์นอนดูดาว Unseen ธรรมชาติที่ไร้การปรุงแต่ง ทะเลหมอกแห่งใหม่ “ภูอีเลิศ”

สุดฟิน กางเต๊นท์นอนดูดาว Unseen ธรรมชาติที่ไร้การปรุงแต่ง ทะเลหมอกแห่งใหม่ “ภูอีเลิศ”

วันที่ 24 ต.ค.65 เป็นวันสุดท้ายของช่วงหยุดยาวช่วงที่ 2 ของเดือน ต.ค.65 คือวันที่ 22-24 ต.ค.65 นทท.แห่ขึ้นชมธรรมชาติสวยงาม ทะเลหมอก สัมผัสอากาศหนาวบนยอดภู ทั้งนาแห้ว ด่านซ้าย ภูเรือ ภูกระดึง เชียงคาน ท่าลี่ ช่วงนี้อากาศเย็นสบายและมีอากาศหนาวที่ยอดภู ประกอบกับการเริ่มผ่อนคลายของเชื้อโรคโควิด

และการเปิดเมืองเลย การประกาศวันหยุดยาวเป็นช่วงๆ ที่เอื้อต่อการท่องเที่ยว พักผ่อนของประชาชน จึงเดินทางมาที่เมืองเลย เพื่อชมกับทะเลภูเขา ทะเลหมอก สัมผัสน้ำค้าง อากาศที่เริ่มหนาวเย็น ตามอำเภอต่างๆ แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่ชมจุดชมทัศนียภาพ สองฝั่งไทย-ลาว ทะเลหมอก Unseen แห่งใหม่จังหวัดเลย นั่นก็คือ”ภูอีเลิศ”

“ภูอีเลิศ” ตั้งอยู่ที่ บ้านปากหมัน ต.ปากหมัน อ.ด่านซ้าย จ.เลย จากตรงนี้สามารถมองเห็นตัวเมืองด่านซ้าย ได้กว้างไกลถึงพรมแดนประเทศลาวในบรรยากาศที่เย็นและหนาว นทท.สามารถไปกางเต๊นท์นอนพักแรม สูดอากาศสดชื่น ดูดาวยามค่ำ ตื่นเช้าชมหมอก และแสงตะวันแรกของวัน พร้อมดื่มด่ำธรรมชาติที่ยังไร้การปรุงแต่งใดๆ

นอกจากการกางเต้นท์แล้วยังมีโฮมสเตย์ในหมู่บ้านที่ไม่ห่างไกลกันบริการ และมีการบริการด้วยรถอีแต๊กจะไปรับเราที่โฮมสเตย์เลย เพื่อขึ้นพิชิตยอดภูอีเลิศ ค่ารถอีแต๊กขึ้นไปภูอีเลิศเหมาไป-กลับ 500 บาท ถ้าไป 7 คน ก็ 700 บาท แต่ไม่ควรนั่งเกินนี้

บุญชู ศรีไตรภพ จ.เลย
ภาพ ททท.เลย