กาฬสินธุ์ โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ทำบุญมอบโล่เชิดชูเกียรติแก่พยาบาลดีเด่น

โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ทำบุญตักบาตรมอบโล่เชิดชูเกียรติแก่พยาบาลดีเด่น ประจำปี 2565 เนื่องในวันพยาบาลแห่งชาติ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ และก้าวเดินตามเบื้องพระยุคลบาทของสมเด็จย่า


เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2565 ที่ห้องประชุมเปรื่องอนุชวานิช โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ นายแพทย์ไพบูลย์ วรรณศิริ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ นางบุศรินทร์ เขียนแม้น รักษาการในตำแหน่งหัวหน้าพยาบาล พร้อมด้วยพยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ร่วมทำบุญตักบาตร พระสงฆ์ จำนวน 9 รูป เพื่อความเป็นสิริมงคลในชีวิต การทำงาน เนื่องในวันพยาบาลแห่งชาติ ประจำปี 2565


จากนั้นนายปราชญา อุ่นเพชรวรากร รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ มอบโล่เชิดชูเกียรติแก่พยาบาลดีเด่นประจำปี 2565 ของจังหวัดกาฬสินธุ์ จำนวน 57 ท่าน บุคลากรดีเด่นของกลุ่มงานทันตกรรม 7 ท่าน รวมทั้งสิ้น 64 ท่าน เพื่อเป็นการยกย่อง ประกาศเกียรติคุณ ส่งเสริมให้ตระหนักในบทบาทแห่งวิชาชีพ มีขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ และก้าวเดินตามเบื้องพระยุคลบาทของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี “สมเด็จย่า” โดยมี นายแพทย์อภิชัย ลิมานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่พยาบาล และสหสาขาวิชาชีพโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ เข้าร่วม
นางบุศรินทร์ เขียนแม้น รักษาการในตำแหน่งหัวหน้าพยาบาล เผยว่า

วันที่ 21 ตุลาคม ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระศรีนครินทรา บรมราชชนนี “สมเด็จย่า” คณะรัฐมนตรีจึงมีมติเห็นชอบให้ วันที่ 21 ตุลาคม ของทุกปี เป็น “วันพยาบาลแห่งชาติ” และ”วันทันตสาธารณสุขแห่งชาติ” โดยปีนี้ครบ 122 ปี มีคำขวัญที่ว่า “การพยาบาลก้าวไกล เพราะน้ำใจเหล่าพยาบาล เสียสละและบริการ ตามปณิธานสมเด็จพระบรมราชชนนี” ดังนั้น กลุ่มภารกิจด้านการพยาบาล และกลุ่มงานทันตกรรมโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ จัดกิจกรรมรณรงค์คัดกรองมะเร็งเต้านมตลอดเดือนตุลาคม ให้บริการทันตกรรมเคลื่อนที่ การทำบุญตักบาตร พิธีอาศิรวาทราชสดุดี และมอบโล่เชิดชูเกียรติแก่พยาบาลดีเด่นประจำปี 2565 มีการออกเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงในชุมชน

ด้านนางละมุล ประคำ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ กล่าวว่า รู้สึกดีใจ ภาคภูมิใจอย่างยิ่งสำหรับรางวัลพยาบาลดีเด่น ประจำปี 2565 ในการทำงานได้ทุ่มเทอย่างเต็มที่ ให้บริการพี่น้องประชาชนที่มาติดต่องานที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ อย่างไรก็ตามในบางครั้งผู้มารับบริการเยอะ อาจจะดูแลไม่ทั่วถึง ครบถ้วน ก็ต้องขออภัยด้วย พยาบาลวิชาชีพทุกคน พร้อมให้บริการพี่น้องประชาชน
***เสียงสัมภาษณ์***1. นางบุศรินทร์ เขียนแม้น 2.นางละมุล ประคำ