อุบลราชธานี-ชาวอุบลราชธานี ให้การต้อนรับสมาคมสื่อภูมิภาคจังหวัดชุมพรพร้อมกับคณะสงฆ์จังหวัดชุมพรช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

อุบลราชธานี-ชาวอุบลราชธานี ให้การต้อนรับสมาคมสื่อภูมิภาคจังหวัดชุมพรพร้อมกับคณะสงฆ์จังหวัดชุมพรช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

วันอังคารที่ ๑๘ ตุลาคม ๒๕๖๕ เวลา ๑๔.๐๐ น. ณ ศาลาประชาวาริน ตำบลวารินชำราบ อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี นายศุภภิมิตร เปาริก รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี มาเป็นประธานต้อนรับสมาคมสื่อภูมิภาคจังหวัดชุมพรพร้อมกับคณะสงฆ์จังหวัดชุมพรช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดอุบลราชธานี

นายศุภภิมิตร เปาริก กล่าวว่า กราบนมัสการ พระเดชพระคุณ พระเทพมงคลกวี เจ้าคณะจังหวัดชุมพรธรรมยุต พระเถรานุเถระ ที่เคารพอย่างสูงทุกรูป เรียน นายเอกชนะ นวนละมัยนายกสมาคมสื่อภูมิภาคจังหวัดชุมพร และคณะที่เดินทางมาจากจังหวัดชุมพรทุกท่าน กระผม ได้รับมอบหมายจาก นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ในนามผู้แทนชาว จังหวัดอุบลราชธานี และผู้ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ขอถวายการต้อนรับพระเดชพระคุณพระเทพมงคลกวี เจ้าคณะจังหวัดชุมพรธรรมยุต พร้อมด้วยคณะ

ในโอกาสที่ได้เมตตาเดินทางนำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคมาช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (จังหวัดอุบลราชธานี ศรีสะเกษ และนครราชสีมา) โดยสมาคมสื่อภูมิภาคจังหวัดชุมพร ร่วมกับ คณะสงฆ์จังหวัดชุมพร โดยศูนย์การสาธารณสงเคราะห์ของมหาเถรสมาคม จังหวัดชุมพร วัดดอนทรายแก้ว ตำบลนาทุ่ง อำเภอเมืองชุมพร จังหวัด ชุมพร และวัดบรมธาตุสวี อำเภอสวี จังหวัดชุมพร ได้ดำเนินการรับบริจาคสิ่งของ เครื่องอุปโภค บริโภค เพื่อนำมาช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ(จังหวัดอุบลราชธานี ศรีสะเกษ และนครราชสีมา)

สำหรับในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ได้รับความเมตตาของคณะสงฆ์จังหวัดชุมพรธรรมยุตและคณะ นำสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภค มามอบให้พี่น้องผู้ประสบภัยในจังหวัดอุบลราชธานีในวันนี้ จำนวน ๑,๐๐๐ ชุด ซึ่งจะมอบที่ศาลาประชาวารินแห่งนี้ โดยกลุ่มเป้าหมายจะเป็นผู้ประสบภัยในท้องที่ เทศบาลวารินชำราบ อำเภอวารินชำราบ จำนวน ๖๐ㆍ ครัวเรือน และจะนำไปมอบให้ ชุมชนบ้านคูเดื่อ ตำบลแจระแม อำเภอเมืองอุบลราชธานี และวัดคูเดือ อีก จำนวน ๔๐๐ ชุด

ซึ่งในการเดินทางมาช่วยเหลือพี่ น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของคณะสงฆ์จังหวัดชุมพรและคณะในครั้งนี้ นำมาซึ่งความปลาบปลื้มใจและซาบซึ้งใจในความเมตตาและห่วงใยของพี่น้องชาวจังหวัดชุมพรและ คณะสงฆ์จังหวัดชุมพรเป็นอย่างยิ่ง ในนามชาวจังหวัดอุบลราชธานีขอกราบขอบพระคุณ พระเดชพระคุณพระเทพมงคลกวี เจ้าคณะจังหวัดชุมพรธรรมยุตและคณะ และเป็นอย่างสูง และขอให้ท่านเดินทางกลับโดยสวัสดิ์ภาพ และปลอดภัย ขอกราบขอบพระคุณ

ธนากร โกศลเมธีรายงาน ๐๘๑๘๙๒๓๕๑๔