ชลบุรี-เมืองพัทยา ร่วมกิจกรรม “เดินเสรีภาพ เพื่อกำจัดการค้ามนุษย์” ครั้งที่ 4 โดยมูลนิธิ A21 และเครือข่ายพันธมิตร

ชลบุรี-เมืองพัทยา ร่วมกิจกรรม “เดินเสรีภาพ เพื่อกำจัดการค้ามนุษย์” ครั้งที่ 4 โดยมูลนิธิ A21 และเครือข่ายพันธมิตร

วันที่ 18 ต.ค.65 ณ บริเวณลานอเนกประสงค์ ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา ร่วมกล่าวแสดงความยินดี กิจกรรม “เดินเสรีภาพเพื่อกำจัดการค้ามนุษย์” ครั้งที่ 4 โดยมูลนิธิ A21 ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและมูลนิธิเครือข่ายพันธมิตร จัดขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันและสร้างจิตสำนึกให้ภาคประชาสังคม และช่วยเหลือผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์และการถูกแสวงหาประโยชน์ ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมกิจกรรม อาทิ นายสุวัฒน์ หลีเหม ผู้จัดการประจำประเทศไทย มูลนิธิ A21, นางสาวจันจิรา ไทยบัณฑิตย์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี, พ.ต.ท.เกริกฤทธิ์ สายวรรณะ รอง ผกก.(ป) สภ.เมืองพัทยา และมิสเตอร์ ฟิลิป ฮิลด์การ์ด ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ เป็นต้น


มิสเตอร์ อัลเลน นันแนลลี่ ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก มูลนิธิ A21 กล่าวว่า การค้ามนุษย์ เป็นอาชญากรรมที่มีความซับซ้อนและมีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นจึงต้องอาศัยความร่วมมือจากหลายหน่วยงาน องค์กร และบุคคล เพื่อยุติเรื่องนี้ตลอดไป
ในช่วงปี 2021 ที่เกิดการระบาดทั่วโลกครั้งใหญ่ A21 ได้จัดงาน “เดินเสรีภาพเพื่อกำจัดการค้ามนุษย์” ใน 71 ประเทศ มีผู้เข้าร่วมนับหมื่นคน และในปี 2022 มีผู้คนหลายพันคนเดินแถวเรียงบนท้องถนน ในหลายร้อยเมืองทั่วโลก ถือแผ่นป้ายและแจกใบปลิว เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับการต่อต้านและปราบปรามการค้ามนุษย์
สำหรับกิจกรรม “เดินเสรีภาพเพื่อกำจัดการค้ามนุษย์” เป็นการรวมพลังเพื่อให้คนทั่วไปที่ไม่เคยรู้จักการค้ามนุษย์ หรือการเป็นทาสยุคใหม่ มีความรู้ ความเข้าใจ และเกิดการเปลี่ยนแปลง หากพบว่าตัวเองตกเป็นเหยื่อของการค้ามนุษย์


นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645