ร้อยเอ็ด…สว.ตวง อันทะไชย ร่วมกับมูลนิธิจ่าแซมฯลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัย พร้อมมอบถุงยังชีพช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่อำเภอโพนทราย

ร้อยเอ็ด…สว.ตวง อันทะไชย ร่วมกับมูลนิธิจ่าแซมฯลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัย พร้อมมอบถุงยังชีพช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่อำเภอโพนทราย

วันนี้(18 ตุลาคม 2565) เวลา 15.00 น. ดร.ตวง อันทะไชย ประธานคณะกรรมาธิการการศึกษาวุฒิสภา ประธานมูลนิธิจ่าแซม พร้อมกับสถาบันพัฒนาคุณภาพวิชาการ(พว.) นาย ไพบูลย์ อินทร์งาม ดร.อัมพร กุลาเพ็ญ นาย วุฒิภัทร คงมั่น ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์คณะกรรมาธิการการศึกษาวุฒิสภา พร้อมด้วยกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รองนายก ต.สามขา อ.โพนทราย ณ.บ้านมากยาง ต.สามขา อ.โพนทราย จังหวัดร้อยเอ็ด ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำและมอบถุงยังชีพให้กำลังใจ แก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนที่บ้านหมากยาง/บ้านสามขา ตำบลสามขา อำเภอโพนทราย จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ประสบอุทกภัยจากแม่น้ำมูลเอ่อล้นตลิ่ง ส่งผลให้น้ำท่วมบ้านเรือนประชาชน หลายหลังคาเรือนได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม จำนวน 5 ตำบล 37 หมู่บ้าน มีครอบครัวที่ได้รับความเสียหายกว่า 1,600 ครัวเรือน

อนึ่งถุงยังชีพที่คณะได้นำมามอบให้กับพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อนประสบปัญหาอุทกภัยประกอบด้วย มาม่า ปลากระป๋อง สบู่ ยาสีฟัน ขันน้ำ กระดาษชำระ น้ำดื่ม 120 โหล ในระหว่างกำลังมอบถุงยังชีพให้กับชาวบ้าน ผู้ประสบภัยส่วนใหญ่ได้ร้องขออาหารเพิ่มเติมจากดร.ตวง อันทะไชย พร้อมคณะโดยเฉพาะไข่ไก่ที่สามารถจะบริโภคได้โดยง่าย

ดร.ตวง อันทะไชย ประธานคณะกรรมาธิการการศึกษาวุฒิสภา ประธานมูลนิธิจ่าแซมฯกล่าวว่า ตนและคณะจะจัดหาไข่ไก่มาให้เพิ่มเติมครบทุกครัวเรือนแน่นอนต่อไปถ้าครอบครัวไหนเป็นครอบครัวใหญ่มีสมาชิกในครอบครัวหลายคนก็จะพิจารณาให้เพิ่มเติมไม่ให้ขาดเพียงพอต่อความต้องการ นี่คือน้ำใจที่คนไทยไม่ทอดทิ้งคนบ้านเดียวกัน วันนี้แม้ตนเองและคณะจะเดินทางด้วยความยากลำบากเหนื่อยล้าสักปานใด แต่ชาวบ้านที่ประสบภัยจากอุทกภัย ใช้ชีวิตอย่างยากลำบากมากมายหลายร้อยเท่า สิ่งไหนที่สามารถทำให้ได้จะทำให้ทันทีขอให้บอก สว.ตวงกล่าว

ด้านนายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าว ว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ มีการจัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ จัดเตรียมความพร้อมด้านกำลังพล เรือท้องแบนและเครื่องมือสนับสนุนต่างๆ ในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ป่วยติดเตียง นอกจากนี้ยังมีการวางแผนการเตรียมการเคลื่อนย้ายประชาชนและการดูแลบ้านเรือนให้กับประชาชน หากสถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย เพื่อให้ประชาชนเกิดความมั่นใจและเข้าใจถึงสถานการณ์ความจำเป็นที่ต้องเคลื่อนย้ายออกมาอยู่ในพื้นที่ที่ปลอดภัย

ผวจ.ร้อยเอ็ดยังได้กำชับหน่วยงานที่รับผิดชอบเรื่องการแจ้งเตือนภัยให้ประชาชนรับทราบ เกี่ยวกับร่องมรสุม หรือลมพายุ ทั้งนี้ หากประชาชนต้องการความช่วยเหลือขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ทันที หรือโทรสายด่วนนิรภัย 1784 โทรฟรีตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อจะได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่เร่งดำเนินการช่วยเหลือต่อไป

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
087-864-4400