ตราด-เตี๋ยวปลาขูด เส้นหลากสี หนึ่งเดียวในตราด

ตราด-เตี๋ยวปลาขูด เส้นหลากสี หนึ่งเดียวในตราด

(17 ต.ค 65) ร้านเตี๋ยวปลาขูด ซึ่งเป็นร้านของคุณพี่โอดำ วัย 57 ปี ตั้งอยู่ 92/1 หมู่ 6 ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด เปิดเป็นร้านเล็กๆริมทาง เปิดมาได้เพียง 1 เดือน แต่ผลตอบรับจากลูกค้าดีเกินคาด จากเส้นก๋วยเตี๋ยวที่แปลกเป็นเส้นหลากสี ที่ทำจากวัตถุดิบธรรมชาติ พร้อมกับเครื่องแน่นอย่างเช่นกั้งทะเล ปลาอินทรีขูด และปลาอินทรีเป็นชิ้น แล้วแต่ลูกค้าจะสั่ง จัดให้กันแบบจุกๆเลยทีเดียว

สำหรับร้านเตี๋ยวปลาขูด พี่โอดำ บอกว่า เป็นเนื้อปลาอินทรีจากประมงพื้นบ้าน นำมาลวกให้สุกแล้วใช้ช้อนขูด แต่ช่วงนี้ปลาอินทรีขาดตลาด เนื่องจากทะเลมีลมแรง จึงได้หาซื้อปลาอินทรีมาหั่นเป็นชิ้นแทนปลาขูด มีทั้งต้มยำ น้ำใส ส่วนเส้นที่มีหลากสีและแปลกกว่าที่อื่น เนื่องจากตนเองรู้จักเพื่อนที่กรุงเทพฯจึงได้สั่งเส้นก๋วยเตี๋ยวเป็นสีต่างๆเช่น เส้นชาร์โคล บะหมีเบตง บะหมีหยก เส้นมันม่วง เส้นราเมง และที่ขายดีที่สุดคือเส้นสายรุ้ง ทุกเส้นทำมาจากวัตถุดิบจากธรรมชาติล้วน ไม่มีสีเจือปน พี่โอดำยังบอกอีกว่า เดิมทีตนเองทำประมงพื้นบ้าน หลังเจอพิษเศรษฐกิจ และโควิด 19

ทำให้ตัดสินใจขายเรือ และมาเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวปลาขูด วัตถุดิบก็ซื้อจากประมงพื้นบ้าน สด สะอาด ซื้อกันวันต่อวัน ซึ่งอยากให้ลูกค้าที่มากินก๋วยเตี๋ยวร้านของตน ได้กินแบบสดๆใหม่ๆ ใส่เครื่องให้กับแบบจุกๆ เลือกเส้นตามใจชอบ ผลตอบรับดีมาก หลังจากที่เปิดมาได้เพียงแค่เดือนเดียว ลูกค้าหรือนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวบ้านไม้รูด สามารถโทรมาสอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 063-2077229 พี่โอดํา

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี จ.ตราด
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก