ภูเก็ต บิ๊กน้อยนำทีม ศรชล.ภาค 3 และ ทรภ.3 ลงพื้นที่เมืองเก่าภูเก็ต ช่วยฟื้นฟูหลังน้ำลด

ภูเก็ต บิ๊กน้อยนำทีม ศรชล.ภาค 3 และ ทรภ.3 ลงพื้นที่เมืองเก่าภูเก็ต ช่วยฟื้นฟูหลังน้ำลด

วันนี้ 17 ตุลาคม 2565 เวลา พล.ร.ท.อาภากร อยู่คงแก้ว ผอ.ศรชล.ภาค 3/ผบ.ทรภ.3 ระดมกำลังพล ศรชล.ภาค.3 และ ทรภ.3 เข้าทำการช่วยเหลือประชาชนพื้นที่ อ.เมือง จว.ภูเก็ต เร่งฟื้นฟูสภาพเมืองเก่าแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ
จากสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน พื้นที่ อ.เมือง จังหวัดภูเก็ต เมื่อเช้ามืดวันที่ 16 ตุลาคม 2565 ทำให้ได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่เมืองเก่า

ตัวอาคารเป็นสถาปัตยกรรมชิโนโปรตุกีสที่มีความสวยงาม เป็นพื้นที่สำคัญทางเศรษฐกิจ เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ศรชล.ภาค 3 ได้ติดตามสถานการณ์มาโดยตลอด จนกระทั่งเวลาเที่ยงคืนของวันที่ 16 ตุลาคม 2565 ทางจังหวัดภูเก็ตได้ประกาศเชิญชวนทุกภาคส่วนร่วมกันช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่น้ำท่วมดังกล่าว โดยให้พร้อม ณ ลานมังกร อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ในวันที่ 17 ตุลาคม 2565 เวลา 09:00 น. ในการนี้ พล ร.ท.อาภากร อยู่คงแก้ว ผอ.ศรชล.ภาค 3/ผบ.ทรภ.3 พร้อมด้วย พล.ร.ต.ยุทธกิจ วงจันทร์ ผอ.สน.ฝอ.ศรชล.ภาค 3 และ น.อ.กฤษณ์ เคลือบมาศ รอง ผอ.ศรชล.จว.ภูเก็ต นำกำลังพลกว่า 40 นาย

เข้าร่วมกับทางจังหวัดภูเก็ต ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งนี้ เช่น ช่วยยกของจัดเก็บเข้าที่ ช่วยทำความสะอาดร้านค้าและสถานที่ต่างๆ ช่วยเก็บรวบรวมสิ่งของที่เสียหายจากน้ำท่วมใช้ประโยชน์ไม่ได้ไปทิ้ง ฯลฯ เพื่อฟื้นฟูพื้นที่ให้สามารถรับนักท่องเที่ยวได้ตามปกติ ซึ่งในขณะที่กำลังปฏิบัติงานอยู่นั้น จะพบเห็นนักนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาเดินชมและถ่ายรูปบริเวณเมืองเก่า อย่างไม่ขาดสาย ในระหว่างที่ทีมงานกำลังช่วยเหลือประชาชนอยู่นั้น ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวมาเป็นเวลานานกล่าวว่าอาศัยอยู่ที่นี่มา 50 กว่าปียังไม่เคยเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมแบบนี้มาก่อน ถือว่าน้ำท่วมครั้งนี้เป็นครั้งแรกในรอบ 50 ปี


นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดสตูล