(สุรินทร์) ผู้อำนวยการสำนักงานทหารพัฒนา หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา และคณะ เดินทางตรวจเยี่ยมศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ในพื้นที่ จังหวัดสุรินทร์

(สุรินทร์) ผู้อำนวยการสำนักงานทหารพัฒนา หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา และคณะ เดินทางตรวจเยี่ยมศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ในพื้นที่ จังหวัดสุรินทร์

วันที่ 17 ตุลาคม 2565 พลตรีปวัน บุญบันดาล ผู้อำนวยการสำนักงานทหารพัฒนา หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา และคณะ เดินทางตรวจเยี่ยมศูนย์บรรเทาสาธารณภัย หน่วยส่งเสริมการเกษตรและสหกรณ์ที่ 5 สำนักงานทหารพัฒนา หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ณ ศูนย์พักพิงผู้ประสบอุทกภัย โรงเรียนบ้านหนองหิน ตำบลดอนแรด อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ โดยมี พันเอกกิรชิต คุณาวงค์ ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 54 สำนักงานพัฒนาภาค 5 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ปลัดจังหวัดสุรินทร์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุรินทร์ พัฒนาสังคมและมนุษย์จังหวัดสุรินทร์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดสุรินทร์ ปศุสัตว์จังหวัดสุรินทร์ นายอำเภอรัตนบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับ

เนื่องจากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งส่งผลกระทบหลายจังหวัด ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย หน่วยส่งเสริมการเกษตรและสหกรณ์ที่ 5 สำนักงานทหารพัฒนา หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ร่วมกับส่วนราชการ และภาคเอกชนในจังหวัดสุรินทร์ให้การช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ โดยใช้ทุกศักยภาพที่มีอย่างเต็มขีดความสามารถ พร้อมทั้งบูรณาการความร่วมมือกับส่วนราชการต่างๆ ในการจัดชุดสัตวแพทย์ แจกจ่ายพืชอาหารสัตว์ อพยพเคลื่อนย้ายสัตว์ และมอบเครื่องอุปโภคอุปโภคเพื่อช่วยเหลือประชาชน พร้อมตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ในการให้บริการประชาชน

พร้อมทั้งมอบ หญ้า ฟางแห้ง เครื่องกันหนาวกองทัพไทย อุปกรณ์เครื่องเขียน อาหาร น้ำดื่มหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ผ้าอ้อมผู้ใหญ่สำเร็จรูป และสุขากระดาษ ให้แก่ประชาชนที่ประสบอุทกภัย จากนั้น พลตรีปวัน บุญบันดาล ผู้อำนวยการสำนักงานทหารพัฒนา หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา และคณะ ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านบึง ตำบลดอนแรด อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ เพื่อเยี่ยมและมอบสิ่งของจำเป็นให้แก่ผู้ป่วยติดเตียง และเดินทางต่อไปยังพื้นที่อพยพปศุสัตว์ ตำบลดอนแรด อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ เพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของชุดปฏิบัติการสัตวแพทย์ฯ และหน่วยงานร่วมกรมปศุสัตว์ หลังจากนั้นคณะได้เดินทางไปยังท่าเรือชั่วคราว เพื่อลงเรือท้องแบนไปมอบเครื่องอุปโภคบริโภค และสุขากระดาษ ให้กับประชาชนที่บ้านเรือนถูกตัดขาดจากกระแสน้ำ

บริเวณบ้านโนนทราย ตำบลดอนแรด อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ พลตรี ปวัน บุญบันดาล ผู้อำนวยการสำนักงานทหารพัฒนา หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กล่าวว่า สำนักงานทหารพัฒนา หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย ยังคงเคียงข้างพี่น้องประชาชน และดำรงความช่วยเหลือในทุกพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่อง เพื่อคลายความทุกข์ยากเดือดร้อนและส่งความช่วยเหลือไปถึงผู้ประสบภัยด้วยความรวดเร็ว เพราะคำนึงเสมอว่าความเดือดร้อนของประชาชนคือภารกิจอันสำคัญยิ่งของกองทัพ โดยจะยังคงบูรณาการความร่วมมือกับทุกภาคส่วน ในการให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มขีดความสามารถไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

ปุรุศักดิ์ แสนกล้า ข่าว/ภาพ