“ทวี”เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครเขต 7 สงขลา ชนภูมิใจไทย

พรรคประชาชาติ เปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 7 สงขลา เปิดหน้าชนภูมิใจไทย

 


พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคประชาชาติ เดินทางไปที่ โรงเรียนศาสน์สันติธรรม ตำบลบ้านโหนด อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา พบปะกับครอบครัวของ นายอับดุลเราะมัน มอลอ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 7 สงขลา อำเภอสะบ้ายอย อำเภอนาทวี
สำหรับ นายอับดุลเราะมัน เป็นผู้ช่วยผู้อำนวยการหลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ และเป็นวิทยากรฝึกอบรมด้านความขัดแย้งและการแก้ไขปัญหาความขัดแย้ง / วิทยากรฝึกอบรมด้านเยาวชนกับการรับใช้สังคม เป็นบุตรชายของ “บาบอโอ๊ะ” แห่งปอเนาะกะเชะ ตำบลบ้านโหนด อำเภอสะบ้าย้อย เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในกลุ่มนักกิจกรรมภาคใต้


การวางตัว นายอับดุลเราะมัน ซึ่งเป็นมุสลิม มีเป้าหมายชนกับพรรคภูมิใจไทยอย่างชัดเจน ซึ่งพรรคภูมิใจไทยมีเก้าอี้ ส.ส.เขตนี้ คือ นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ โดยพรรคประชาชาติมีจุดยืนคัดค้านนโยบาย “ปลดล็อกกัญชา” โดยใช้กระแสมุสลิมที่คัดค้านเรื่องนี้เป็นประเด็นในการหาเสียง
พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง กล่าวว่า ในฐานนะเลขาพรรคประชาชาติ หรือ ทำงานบริหาร อยากเรียนบาบอ ๆผมรู้ว่าบาบอรักลูกที่สุด เรื่องนี้เป็นการตัดสินใจถึงการเปลี่ยนอาชีพ เปลี่ยนชีวิต เป็นชีวิตที่ต้องมาทำภารกิจที่สำคัญ เราจะไม่มีสิ่งอื่นใด แต่ผมมีความจริงใจจะร่วมกันเต็มความสามารถ ที่เรามีศักดิ์ยภาพ อยู่เพื่อจะทำให้ประชาชนในพื้นที่ ได้รู้จักอาจารย์เบ็ญ ได้รู้จักพรรคประชาชาติแล้วเราจะทำหน้าที่ใหญ่กว่านั้น ประชาชาติในเขตเลือกตั้งนี้ต้องเลือกพรรคประชาชาติ แล้วเราก็จะมี ส.ส.ชื่อ อับดุลเราะมัน หรือ อ.เบ็ญ


สิ่งที่เราพูดเราต้องทำ จริงๆเราต้องทำมากกว่าพูดแล้ว ถ้าเราทำเหมือนคนอื่นทำ เราก็แพ้ พเพราะเขาทำมานานแล้ว แต่เราต้องทำให้ดีกว่าคนอื่นทำ อันนี้ก็อยากจะฝากพวกเรา เราเป็นพี่น้องกันเรามาช่วยกัน ทางพรรคก็มีความมั่นใจเต็มที่ ก็อยากให้ทางบาบอเชื่อใจ ขอบคุณทุกคนที่มาให้กำลังใจ เราจะมาร่วมสร้าง เราจะมาช่วยกัน พี่น้องประชาชนเราให้ชีวิตดีขึ้น
นายอับดุลเราะมัน มอลอ กล่าวว่า ผมถามว่าการเมืองาสำคัญยังไง ศ.ดร.อัรบากาน อดีตผู้นำตุรกี บอกว่า เมื่อไหร่ก็ตาม ถ้ามุสลิมไม่สนใจการเมือง เราก็จะได้นักการเมืองที่ไม่สนใจมุสลิม อยากจะทำอะไรก็ทำ อยากจะเสรีก็เสรี ต่อไปอีหม่าม ก็ต้องจดทะเบียนให้ผู้ชายกับผู้ชายด้วย กฎหมายก็ผ่านแล้ว ไม่งันก็เข้าคุก ต่อไปก็เสรีทุกอย่าง โลกก็เสรี ถ้าเราไม่หลัก จบเลย การเมืองแบบไม่มีหลัก การเมืองต้องการเอาชนะอย่างเดียว แล้วใช้ทุกช่องทางที่จะชนะ


ขอบคุณมากๆที่ทุกท่านพยายาม สนับสนุน ขอบคุณด้วย ผมน้ำตาไหลเลย หลายๆสายที่โทรมาสอบถาม ผมชนเต็มที่ พยายามทำให้ ดีที่สุด เราไม่ใช่นักการเมืองประเภทว่า พรรคไหนเอาลง บ้างพรรคไหน เอาลงเพราะอะไร เพราะเดียวพรรคก็มี งวดแรกมา 4-5 แสน เก็บ3 แสน เดิน 2 แสน เก็บ 1 ล้าน เดิน 2 แสน คือมาหากำไรจากการเมือง แล้วก็ปล่อยให้ประชาชนอยู่แบบนี้
ผมไม่ได้ต้องการจะมาเอาเงิน จากทางการเมือง ผมไม่ใช่คนดี แต่อัลลอฮ์ ให้เรามีการศึกษา มีความรู้ ให้เราเป็นอาจารย์ แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่ ผู้ใหญ่ทั้ง 2 ท่าน อิสลามเราใครเกิน อ.วันนอร์บ้าง เรื่องความยุติธรรม คนที่ไม่ใช่ศาสนาเรา แต่มาดูแลมุสลิม ใครเหมือน ท่านทวีบ้าง ทุกคนรู้ แต่ 2 ท่านนี้บอกว่า อาจารย์อับดุลเราะมัน ต้องลงนะเขต 7 ถึงวันนี้ผมก็รับปากท่านแล้ว ผมสู้เต็มที่

 

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา