ลำพูน – ประชาชนชาวลำพูนหลั่งไหล ร่วมบริจาคโลหิต ดวงตา และอวัยวะ เพื่อถวายพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตในหลวงรัชกาลที่ ๙

ลำพูน – ประชาชนชาวลำพูนหลั่งไหล ร่วมบริจาคโลหิต ดวงตา และอวัยวะ เพื่อถวายพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตในหลวงรัชกาลที่ ๙

วันนี้(13 ต.ค. 65) ระหว่างเวลา 10:00 นาฬิกา ถึง 15:00 นาฬิกา ที่ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้า แจ่มฟ้าช็อปปิ้งมอลล์ ลำพูน ตำบลเวียงยอง อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย นางดวงกมล ยิ้มละมัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน นายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ลงพื้นที่เยี่ยม และให้กำลังใจแก่ผู้ที่เดินทางเข้ารับการบริจาคโลหิต ดวงตา และอวัยวะ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชการที่ ๙

สำหรับการรับบริจาคโลหิตทุกครั้ง ทางเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน มีการรักษามาตรการสร้างความมั่นใจให้ปลอดภัยจาก COVID-19 โดยมีการควบคุม ดูแล รักษาความสะอาด อุปกรณ์ สถานที่ และสุขอนามัยของผู้มาบริจาคโลหิต และบุคลากรที่ปฏิบัติงาน เพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่มีความเสี่ยงในการแพร่เชื้อ ผู้บริจาคโลหิตต้องตอบคำถามเกี่ยวกับสุขภาพและการเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยงตามความเป็นจริง หากไม่แน่ใจควรงดการบริจาคโลหิตชั่วคราว เพื่อเว้นระยะเวลาการพบเชื้อ 4 สัปดาห์ และใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งที่เดินทางมาบริจาคโลหิต

กรรณิการ์ วิจิตรสกลการ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดลำพูน