ทะลัก วันหยุดยาว นทท.เกือบหมื่น แห่เที่ยวถนนชายโขงชมทะเลหมอกยอดภูทอก

ทะลัก วันหยุดยาว นทท.เกือบหมื่น แห่เที่ยวถนนชายโขงชมทะเลหมอกยอดภูทอก

บรรยากาศช่วงวันหยุดยาว 4 วัน กลางเดือน ต.ค.65 ที่ อ.เชียงคาน จ.เลย ปรากฏว่า นทท.คึกคักมากเป็นพิเศษวันละเกือบ 10,000 คน กับเมืองเชียงคาน เมือง TOP100 เมืองแห่งการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนของโลก ตั้งแต่แลนด์มาร์คแห่งใหม่จังหวัดเลย และอำเภอเชียงคาน ภูพระใหญ่ และสกายวอล์ค บ้านท่าดีหมี หมู่ 4 ต.ปากตม อ.เชียงคาน จ.เลย ถนนชายโขง ถนนคนเดิน ชุมชนบ้านไม้เก่า ทต.เชียงคาน ชมดวงอาทิตย์แสงสุดท้ายลับขอบฟ้าที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง ไทย-ลาว จากนั้นเดินถนนชายโขง ชมบ้านไม้เก่า สินค้าที่ระลึก อาหาร ชนิดต่างๆ หลากหลาย

รุ่งขึ้นเช้าตรู่ นทท.เคลื่อนขบวนขึ้นภูทอก ไม่อนุญาตให้นำรถส่วนตัวขึ้นไปยังจุดชมวิว เนื่องจากมีปริมาณพื้นที่จอดรถค่อนข้างจำกัด นักท่องเที่ยวสามารถนำรถส่วนตัวมาจอดไว้ที่ลานจอดรถภูทอก เสียค่าบริการจอดรถคันละ 20 บาท จากนั้นใช้บริการรถปิกอัพของท้องถิ่นขึ้นไปยังจุดชมวิว ค่าบริการไป-กลับคนละ 40 บาท ใช้เวลาเดินทาง 15 นาที ระยะทางห่างจากตัวอำเภอเชียงคานประมาณ 3 กิโลเมตร ลักษณะเป็นภูเขาสูง ตั้งอยู่ริมแม่น้ำโขง เป็นจุดชมวิวทิวทิวทัศน์ที่สวยงาม

สามารถมองเห็นสายหมอกปกคลุมภูเขาคลอเคล้าแสงสีทองของพระอาทิตย์ มีระเบียงชมวิวที่สามารถชมวิวได้ชัดเจนขึ้น ทะเลหมอกในยามเช้าที่นี่ เพื่อสัมผัสอากาศที่เย็นอุณหภูมิต่ำสุด 18 องศาเซลเซียส ไม่ผิดหวังสมกับที่อัดอั้นมาหลายปี เพราะได้พบสัมผัสกับธรรมชาติยามเช้า ได้ท้องฟ้าถูกปกคลุมด้วยทะเลหมอกขาวโพลนทั่วไปทอดยาวตามหุบเขา ภูเขาและบนแม่น้ำโขง ต่างถ่ายภาพเซลฟี่นำมาฝากเพื่อนๆ ญาติๆ และเก็บไว้เป็นที่ระลึก


บุญชู ศรีไตรภพ จ.เลย