กาฬสินธุ์ โรงเรียนเซนต์ยอแซฟเปิดค่ายภาษาอังกฤษ-จีนเสริมประสบการณ์นอกห้องเรียน

โรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ นำคณะครูภาษาต่างประเทศ ร่วมกับคณะนิสิต มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จัดกิจกรรมค่ายภาษาอังกฤษและภาษาจีน เพิ่มทักษะและส่งเสริมให้เด็กนักเรียนมีประสบการณ์นอกห้องเรียน โดยเฉพาะทักษะด้านภาษาต่างประเทศสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ รวมทั้งเป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียนกล้าแสดงออก กล้าคิด กล้าทำ มีความคิดสร้างสรรค์และใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ในช่วงปิดเทอม


เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2565 ที่หอประชุมโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ บาทหลวงทินกร เหลือหลาย ผู้จัดการโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยคณะครูภาษาต่างประเทศ โรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ เปิดกิจกรรมค่ายภาษาอังกฤษและภาษาจีน “English Adventures in Wonderland” ซึ่งทางโรงเรียนได้ร่วมกับคณะนิสิต มหาวิทยาลัยมหาสารคามจัดขึ้น เพื่อเพิ่มทักษะและส่งเสริมให้เด็กนักเรียนมีประสบการณ์ตรงนอกเหนือจากการเรียนในห้องเรียนตามปกติ โดยเฉพาะการเพิ่มทักษะด้านภาษาต่างประเทศ ทั้งภาษาอังกฤษ และภาษาจีน ซึ่งจะสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ รวมทั้งเป็นการส่งเสริมให้นักเรียนกล้าแสดงออก และมีความคิดสร้างสรรค์ ตลอดจนเป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ในช่วงปิดเทอม


สำหรับกิจกรรมการค่ายภาษาอังกฤษและภาษาจีน “English Adventures in Wonderland”ครั้งนี้ จัดขึ้น 2 วัน ระหว่างวันที่ 13-14 ตุลาคม 2565 เปิดโอกาสให้นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 เข้าร่วมกิจกรรม โดยวันที่ 13 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา เป็นการเข้าค่ายของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3 ซึ่งมีซิสเตอร์ทิพย์ภาพร งอยหล้า ผู้อำนวยการโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ เป็นประธานเปิดกิจกรรม และในวันนี้ 14 ตุลาคม 2565 เป็นการเข้าค่ายของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 ซึ่งแต่ละวันจะมีกิจกรรมสันทนาการของคณะครูโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ กิจกรรมสันทนาการของคณะนิสิต มหาวิทยาลัยมหาสารคาม และกิจกรรมการเข้าฐานการเรียนรู้ภาษาอังกฤษและภาษาจีน 12 ฐาน


ด้านบาทหลวงทินกร เหลือหลาย ผู้จัดการโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ภาษาอังกฤษ-ภาษาจีน นอกจากนักเรียนจะต้องเรียนแล้ว ยังมีความจำเป็นที่ต้องใช้ในชีวิตประจำวัน ดังนั้นทางโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ จึงได้ร่วมกับคณะนิสิต มหาวิทยาลัยมหาสารคาม กิจกรรมดังกล่าวขึ้น เพื่อเพิ่มทักษะและส่งเสริมให้เด็กนักเรียนมีประสบการณ์ตรงนอกเหนือจากการเรียนในห้องเรียนตามปกติ ที่จะสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ รวมทั้งเป็นการส่งเสริมให้นักเรียนกล้าคิด กล้าทำ กล้าแสดงออก และมีความคิดสร้างสรรค์ ตลอดจนเป็นการให้นักเรียนได้ทำกิจกรรมร่วมกัน พึ่งพาอาศัยช่วยเหลือกันและเป็นใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ในช่วงปิดเทอมด้วย


อย่างไรก็ตาม สำหรับโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565 มีจัดการเรียนการสอนเต็มรูปแบบ โดยก่อนทำการเปิดเรียนนั้นทางโรงเรียนได้มีการประเมินสถานการณ์ และเตรียมความพร้อมไว้ทุกด้าน ทั้งนี้โรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ ยังได้ผ่านการประเมินคุณภาพภายนอก จากสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (องค์การมหาชน) ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) โดยได้รับผลการประเมินระดับดีเยี่ยมทุกมาตรฐาน ทั้งระดับการศึกษาปฐมวัยและการศึกษาขั้นพื้นฐาน ซึ่งถือว่าเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับโรงเรียนต่างๆนำไปปฏิบัติอีกด้วย