เพชรบูรณ์ แสดงพลังอันยิ่งใหญ่ นางรำชาววิเชียรบุรี กว่า 1,571 คน พร้อมใจรำถวาย4ทิศ จุดเทียนแปรอักษรเลข 9 น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ

เพชรบูรณ์ แสดงพลังอันยิ่งใหญ่ นางรำชาววิเชียรบุรี กว่า 1,571 คน พร้อมใจรำถวาย4ทิศ จุดเทียนแปรอักษรเลข 9 น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 13 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ นายปกรณ์ ตั้งใจตรง นายอำเภอวิเชียรบุรี ได้เป็นประธาน นำส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรเอกชน ตลอดจนภาคประชาชน เข้าร่วมวางพวงมาลา เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร


โดยมี นางจินตนา ทองใจสด ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้เป็นตัวแทนอ่านบทกลอน น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พร้อมทั้งนำ กลุ่มสมาชิกสตรี ทั้ง 14 ตำบล ในอำเภอวิเชียรบุรี จำนวนกว่า 1,571 คน ออกมาแสดงพลัง ทำความดี ด้วยความสามัคคี รำถวาย 4 ทิศ เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ด้วยท่วงทำนองเพลง ทูลกระหม่อมแก้ว พร้อมทั้ง ร่วมแรงร่วมใจ จุดเทียน แปรอักษรเป็นเลข 9 ไทย และข้อความ “วิเชียรบุรี” สว่างไสวด้วยแสงเทียน หลังจากนั้นยืนสงบนิ่ง เป็นเวลา 89 วินาที ก่อนร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เพลงต้นไม้ของพ่อ และเพลงรักพ่อไม่มีวันพอเพียง


ขณะเดียวกัน ภายในกิจกรรมดังกล่าว ยังพบว่า มีผู้ใจบุญใจกุศล ต่างให้การสนับสนุน ทำโรงทาน ทั้งอาหาร ส้มตำ น้ำดื่ม ขนม ผลไม้ มาตั้งเต็นท์ให้บริการแก่ผู้มาร่วมงาน อีกทางหนึ่งด้วย
จากการสอบถาม นางจินตนา ทองใจสด ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดเพชรบูรณ์เผยว่า วันนี้ จะเป็นการรวมพลังสตรีมาร่วมรำถวาย องค์พ่อหลวง ร.9 เพื่อเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน ที่มีต่อปวงชนชาวไทย แก่สตรีชาววิเชียรบุรี จึงคิดว่าทำอย่างไรในการที่จะกระทำความดี จึงร่วมใจกันมารำ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการรวมพลัง สมัครสมานสามัคคีมาร่วมกันทำกิจกรรมในวันนี้ โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรม ราว 1,571 คน รำในบทเพลงทูลกระหม่อมแก้ว

ราเมธ บงแก้ว/มนสิชา คล้ายแก้ว