(สุรินทร์) มทบ.25 ร่วมกับ ชมรมผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์และสื่อออนไลน์จังหวัดสุรินทร์ จัดกิจกรรม “ทำความดี ให้คนเห็น” น้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวง ร.๙

(สุรินทร์) มทบ.25 ร่วมกับ ชมรมผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์และสื่อออนไลน์จังหวัดสุรินทร์ จัดกิจกรรม “ทำความดี ให้คนเห็น” น้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวง ร.๙

วันที่ 13 ตุลาคม 2565 เวลา 10.00 น. พลตรี สาธิต เกิดโภค ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 25 เป็นประธานในการจัดกิจกรรม“ทำความดี ให้คนเห็น” เพื่อถวายพระราชกุศล และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร (ราชการที่ 9) 13 ตุลาคม 2565 ณ บ้านกระทม ตำบลบัวเชด อำเภอบัวเชด จังหวัดสุรินทร์ โดยมี นายชนะชล มูลจันทร์ ประธานชมรมผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์และสื่อออนไลน์จังหวัดสุรินทร์ / ประธาน กต.ตร.สภ.บัวเชด กล่าวรายงาน

กิจกรรมมีการ มอบแว่นสายตาให้กับผู้สูงอายุและผู้ยากไร้ที่มีปัญหาทางสายตา เพื่อเป็นการเยียวยาร่วมสร้างความสุขให้กับประชาชนและให้กำลังใจ หลังจากผ่านพ้นสถานการณ์ความยากลำบากจากอุทกภัยที่ผ่านมา จำนวน 999 อัน ซึ่งได้เริ่มมอบให้ ตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม 2565 จนถึง วันที่ 5 ธันวาคม 2565 หรือจนครบ จำนวน 999 อัน ในวันจัดกิจกรรมนี้ ยังมีการตรวจสุขภาพแก่ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียง จากโรงพยาบาลค่ายวีรวัฒน์โยธิน การแสดงดนตรีให้ชม จากวงดุริยางค์ มณฑลทหารบกที่ 25 การให้บริการตัดผมฟรี จากชมรมช่างตัดผม จังหวัดสุรินทร์ และมีการเลี้ยงอาหารกลางวัน ให้กับผู้สูงอายุและผู้ที่มาร่วมกิจกรรม จากชมรมผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์และสื่อออนไลน์จังหวัดสุรินทร์และคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจแห่งชาติสถานีตำรวจภูธรบัวเชด

การจัดกิจกรรมครั้งนี้ มี พันเอกสุรังค์ วิทยาวงศรุจิ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายวิวัฒน์โยธิน พันตำรวจเอกเฉลิมศักดิ์ ไชยณรงค์ศักดิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบัวเชด ซึ่งมีประชาขนเข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 100 คน พลตรีสาธิต เกิดโภค ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 25 กล่าวว่า โดยที่ผ่านมามณฑลทหารบกที่ 25 ได้เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยโนรู โดยได้จัดชุดจิตอาสาช่วยบรรจุถุงทรายทำผนังกั้นน้ำและขนย้ายสิ่งของของประชาชนเคลื่อนที่สูงรวมถึงการมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคให้กับประชาชนที่ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์และจังหวัดศรีสะเกษ ตามนโยบายของกองทัพบก ทหารจะเป็นที่พึ่งให้แก่ประชาชนต่อไป


ปุรุศักดิ์ แสนกล้า ข่าว/ภาพ