นราธิวาส-ตำรวจเมืองนราธิวาส ร่วมกับภาคเอกชน และประชาชน นำหนังสือ และสิ่งของบริจาคมอบให้น้องๆเยาวชน ในชุมชนกาแลตาแป และชุมชนกาแลปาแย

นราธิวาส-ตำรวจเมืองนราธิวาส ร่วมกับภาคเอกชน และประชาชน นำหนังสือ และสิ่งของบริจาคมอบให้น้องๆเยาวชน ในชุมชนกาแลตาแป และชุมชนกาแลปาแย

วันที่ 13 ต.ค. 65 พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก.เมืองนราธิวาส พร้อมด้วย พ.ต.ท.รื่น แก้วสุกใส รอง ผกก.ป.สภ.เมืองนราธิวา​สพ.ต.ท.เด่นพงษ์ อุทัยรังสี รอง ผกก.(สอบสวน).สภ.มืองนราธิวาส นำตำรวจชุมชนสัมพันธ์ สภ.เมืองนราธิวาส ร่วมรับมอบหนังสือจากอุทยานการเรียนรู้นราธิวาส (TK Park) และสิ่งของบริจาค จากนายสรัญรัฐ กีรติวิโรจน์กุล หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนราธิวาส และเดินทางไปยังชุมชนกาแลตาแป และชุมชนกาแลปาแย จ.นราธิวาส เพื่อมอบของบริจาคให้แก่เด็กในชุมชน เพื่อส่งเสริมการอ่านและการเรียนรู้ พร้อมเน้นย้ำภัยอันตรายโทษของยาเสพติด และมุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิตเยาวชนให้ห่างไกลยาเสพติด ​

พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก.เมืองนราธิวาส กล่าวว่า ในบางครั้งพ่อแม่อาจต้องไปทำงานห่างไกล เด็กๆ จำเป็นต้องอยู่กับคุณตาคุณยาย ซึ่งอาจทำให้เกิดช่องว่างระหว่างวัย ทั้งนี้วัยรุ่นที่เป็นวัยหัวเลี้ยวหัวต่ออาจนำเวลาว่างไปใช้ในทางที่ไม่ถูกต้องได้ เป็นจุดเริ่มต้นไปสู่ปัญหายาเสพติดได้ ประกอบกับในปัจจุบันชาวบ้านหลายครัวเรือนมีปัญหาด้านเศรษฐกิจ จึงสนใจในประเด็นนี้เป็นหลัก ว่าจะทำอย่างไรให้มีรายได้เพิ่มขึ้น ให้เพียงพอกับค่าใช้จ่าย จึงละเลยกับการใส่ใจดูแลเด็กๆ

ซึ่งสิ่งนี้อาจถือเป็นจุดเริ่มต้นไปสู่ปัญหาการติดยาเสพติดได้’ ทางเจ้า​หหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนราธิวาส ร่วมกับภาคเอกชน และประชาชน ได้ให้ความสำคัญกับการศึกษาของเยาวชนในชุมชนเพื่อสร้างเด็กให้เป็นคนเก่ง คนดี มีความสุข มีความสามารถ มีความเป็นพลเมืองและห่างไกลยาเสพติด จึงได้นำหนังสือจากอุทยานการเรียนรู้นราธิวาส (TK Park) และสิ่งของบริจาค จากหัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนราธิวาส มามอบให้น้องๆเยาวชน ตามชุมชนในพื้นที่ เพื่อส่งเสริมพัฒนาเยาวชนในวัยเสี่ยงให้มีภูมิคุ้มกันในตนเอง ใช้ชีวิตให้ห่างไกลยาเสพติดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ข่าว.แวดา​โ​ อ๊ะ​ หะไร​ จ.นราธิวาส​