ขอนแก่น-กีฬานักเรียนสัมพันธ์เครือข่ายภูระงำ

ศูนย์เครือข่ายสถานศึกษาภูระงำ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 2 จัดแข่งขันกีฬานักเรียนศูนย์เครือข่ายสถานศึกษาภูระงำ “ภูระงำเกมส์” เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ ปลูกจิตสำนึกตระหนักเห็นความสำคัญของการออกกำลังกาย ห่างไกลยาเสพติด และปลูกฝังความรัก สามัคคี มีวินัย รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย มีน้ำใจเป็นนักกีฬา


ที่สนามกีฬาโรงเรียนบ้านปอแดง ต.ปอแดง อ.ชนบท จ.ขอนแก่น นางพูนทรัพย์ โยธา ประธานศูนย์เครือข่ายสถานศึกษาภูระงำ เป็นประธานจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนศูนย์เครือข่ายสถานศึกษาภูระงำ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพป.) ขอนแก่น เขต 2 โดยมีนายสัญญา ประชากูล ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านปอแดง พร้อมด้วยผู้บริหารสถานศึกษาเครือข่ายภูระงำ 14 แห่ง นำนักเรียน จัดริ้วขบวนพาเหรดและร่วมแข่งขันกีฬาอย่างพร้อมเพรียง


ทั้งนี้ ในการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนศูนย์เครือข่ายสถานศึกษาภูระงำ สพป.ขอนแก่น เขต 2 ครั้งนี้ มีว่าที่ร้อยตรีณัฐบดี อ่อนตา และนายปิติพงศ์ สิงห์ศร เป็นผู้ประสานงานการแข่งขัน นายศราวุธ โชคเจริญ และนางสาวธิญาดา อ่อนแก้ว รับหน้าที่พิธีกรดำเนินงาน โดยนักกีฬาอาวุโส คือนายจอมพล ประชากูล และนายวันชนะ ประชากูล นักฟุตบอลจากทีมสโมสรขอนแก่นยูไนเต็ด เป็นนักกีฬาวิ่งคบเพลิง


นางพูนทรัพย์ โยธา ประธานศูนย์เครือข่ายสถานศึกษาภูระงำ สพป.ขอนแก่น เขต 2 กล่าวว่าการแข่งขันกีฬา เป็นอีกกิจกรรมสำคัญหนึ่งในการจัดการเรียนการสอนของทุกสถานศึกษาและทุกช่วงชั้น ที่นอกจากจะเป็นการพัฒนาศักยภาพด้านการเคลื่อนไหว ส่งเสริมสุขภาพร่างกายและจิตใจให้สมบูรณ์ แข็งแรงแล้ว ยังเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างองค์กรและหมู่คณะ ตลอดทั้งปลูกจิตสำนึกตระหนักเห็นความสำคัญของการออกกำลังกาย ห่างไกลยาเสพติด และปลูกฝังความรัก สามัคคี มีวินัย รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย มีน้ำใจเป็นนักกีฬา


“ทั้งนี้ หากนักเรียนมีความสนใจในการเล่นกีฬา ยังจะสามารถพัฒนาทักษะ เป็นนักกีฬาที่มี่คุณภาพ สร้างชื่อเสียงให้กับตนเอง และประเทศชาติ สามารถยึดเป็นอาชีพได้อีกด้วย ซึ่งศูนย์เครือข่ายสถานศึกษาภูระงำ สพป.ขอนแก่น เขต 2 ก็พร้อมที่จะให้การสนับสนุนและส่งเสริมด้านการกีฬา ควบคู่กับความเก่ง ดี มีความสามารถด้านวิชาการ ของเด็กนักเรียนในสังกัดควบคู่กันไป” นางพูนทรัพย์กล่าว


ด้านนายสัญญา ประชากูล ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านปอแดงกล่าวว่า สำหรับการแข่งขันกีฬานักเรียนศูนย์เครือข่ายสถานศึกษาภูระงำ สพป.ขอนแก่น เขต 2 ครั้งนี้ ขอขอบคุณประธานศูนย์เครือข่ายและผู้บริหารสถานศึกษาเครือข่ายภูระงำ สังกัด สพป.ขอนแก่น เขต 2 ที่ให้เกียรติโรงเรียนบ้านปอแดงเป็นเจ้าภาพดำเนินการจัดแข่งขัน โดยได้รับความร่วมมือจากคณะกรรมการสถานศึกษา ผู้บริหารท้องถิ่น ผู้นำชุมชน ผู้ปกครอง ตลอดจนภาคประชาชน และบุคลากรของโรงเรียนบ้านปอแดงและโรงเรียนใกล้เคียง ที่เข้ามาร่วมด้วยช่วยกันให้การจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนศูนย์เครือข่าย ดำเนินไปอย่างลุล่วงตามวัตถุประสงค์ สำหรับประเภทกีฬาที่ใช้ในการแข่งขัน ประกอบด้วย ฟุตบอล วอลเลย์บอล เซปัคตะกร้อ ขว้างบอล และกรีฑา บรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนาน