ลำปาง-จิตอาสา มทบ.32 ร่วมทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคม

“จิตอาสาพัฒนาพื้นที่แก้มลิง โครงการทหารพันธุ์ดี ค่ายสุรศักดิ์มนตรี ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 13 ต.ค. 65”

เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2565 เวลา 09.09 น. พลตรี พรชัย นพรัตน์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 , พันเอกสมจริง กอรี รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 พร้อมด้วย รองหัวหน้าสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตลำปาง และเจ้าหน้าที่สำนักงาน กำลังพลนายทหาร นายสิบ และนักศึกษาวิชาทหารมณฑลทหารบกที่ 32 ร่วมกัน พัฒนาพื้นที่กว่า 20 ไร่ ภายในบริเวณแก้มลิง โครงการทหารพันธุ์ดี ค่ายสุรศักดิ์มนตรี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันสวรรณคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร


โดยกำลังพลและผู้ร่วมกิจกรรม ได้ดำเนินการถางหญ้า ตัดต้นไมยราพ และปัดกวาดทำความสะอาดพื้นที่ ให้มีความสวยงาม สะอาดเรียบร้อย
ทั้งนี้เพื่อให้กำลังพลและผู้ร่วมกิจกรรม ได้พร้อมใจร่วมกันแสดงออกถึงความจงรักภักดี แสดงความกตัญญูกตเวทิตา น้อมสำนึกรำลึกถึงพระเมตตาคุณ และพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่หาที่สุดมิได้ของพระองค์ ที่ได้ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่า อีกทั้งการจัดกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ยังเพื่อต้องการสร้างความรักความสามัคคี สร้างการมีส่วนร่วมในสังคม

เพื่อรณรงค์สร้างกระแสวัฒนธรรมใหม่กระตุ้นและปลูกจิตสำนึกให้กำลังพลและผู้ร่วมกิจกรรม ได้รู้จักการมีวินัยในตนเอง มีจิตสาธารณะในการที่จะช่วยกันรักษาความเป็นระเบียบร้อยของบ้านเมือง รวมทั้งยังเป็นกระบวนการสร้างสุขนิสัยรักษ์สะอาดอันจะนำกำลังพลและผู้ร่วมกิจกรรม ไปสู่การดำรงชีวิตอยู่ได้อย่างมีความสุข

ภาวินันท์ บุตรหล้า รายงาน