ปทุมธานี “นายกมานิตย์ ” ห่วงใยพี่น้องประชาชนชาวตำบลเชียงรากใหญ่ กรอกทราย เร่งเสริมแนวคันกั้นอย่างเต็มที่

ปทุมธานี “นายกมานิตย์ ” ห่วงใยพี่น้องประชาชนชาวตำบลเชียงรากใหญ่ กรอกทราย เร่งเสริมแนวคันกั้นอย่างเต็มที่

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานจากศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย เทศบาลตำบลเชียงรากใหญ่ หมู่ 6 หมู่ 7 พบนายมานิตย์ แก้วพวง นายก เทศมนตรีตำบลเชียงรากใหญ่ พร้อมด้วยนายพรวิศิษฎ์ เขียวอำพร รองนายกเทศมนตรีตำบลเชียงรากใหญ่ นายชยกร อิ่มอกใจ รองนายก เทศมนตรีตำบลเชียงรากใหญ่ นายประกิจ ทองใบ รองประธานสภา เทศบาลตำบลเชียงรากใหญ่ คณะสมาชิกเทศบาลฯ ผู้ใหญ่บ้านทุก หมู่1-7 ผู้นำชุมชน และทหารจากกองทัพบก ร่วมกับภาคเอกชน ชาวบ้านในพื้นที่ ตำบลเชียงรากใหญ่ มาช่วยกันตักทรายใส่กระสอบแล้วนำไปเสริมคันแนวกั้นน้ำริมถนน บริเวณ หมู่ 6-7 ในระยะทางประมาณ 3 กม.

พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่เทศบาลฯ และขอให้ผู้นำท้องถิ่น ประชาชน คอยจับตาเฝ้าดูและคอยระวังอย่างใกล้ชิด ในการป้องกันแนวกระสอบทรายพัง เพื่อไม่ให้น้ำไหลหรือน้ำทะลักเข้าในพื้นที่ในคันกั้นน้ำ รวมทั้งขอความร่วมมือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบอดทน ต้องมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายมานิตย์ แก้วพวง นายกเทศมนตรีตำบลเชียงรากใหญ่ กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบพระคุณภาคเอกชน พี่น้องประชาชนชาวตำบลเชียงรากใหญ่ เจ้าหน้าทหาร ฝ่ายปกครองท้องที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่ บ้านแพทย์ประจำตำบล ทุกหมู่ในตำบลเชียงรากใหญ่ ที่มาร่วมด้วยช่วยกันกรอกทราย เร่งเสริมแนวคันกั้นน้ำอย่างเต็มที่และจากสถานการณ์น้ำขึ้นในวันนี้ยังน่าเป็นห่วงเนื่องจากมีการปล่อยน้ำจากเขื่อนเจ้าพระยาจำนวนมาก ทำให้เมื่อคืนน้ำทะลักล้นข้ามแนวกระสอบทราย มายังพื้นที่ชั้นในซึ่งหากไม่รีบแก้ไขหรือดำเนินการเสริมแนวกระสอบทรายขึ้นอีกพื้นที่เศรษฐกิจจะเสียหายอย่างมาก

ดังนั้นตนและคณะผู้บริหารเทศบาลทุกคนจึงต้องสั่งการให้นำกระสอบทรายไปเสริมขึ้นอีก 2 ชั้น โดยได้กำลังจากทหารบกมาช่วย ส่วนระดับน้ำตนคาดว่าน้ำจะสูงขึ้นอีกโดยเฉพาะเวลากลางคืนจากแม่น้ำเจ้าพระยา และขณะนี้ยังอยู่ในภาวะปกติ ยังสามารถเอาอยู่ ขอให้พี่น้องประชาชนชาวตำบลเชียงรากใหญ่ อย่าได้เป็นห่วงหากมีสถานการณ์ฉุกเฉินทางเทศบาลตำบลเชียงรากใหญ่จะประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องทราบอย่างเร่งด่วนขอให้พี่น้องประชาชนที่อยู่นอกแนวคั่นน้ำคอยฟังประกาศเสียงตามสายจากทางเทศบาลตำบลเชียงรากใหญ่ สุดท้ายนี้อยากจะขอประชาสัมพันธ์ถึงพี่น้องประชาชนตำบลเชียงรากใหญ่ จิตอาสาทุกท่าน ทางเทศบาลตำบลเชียงรากใหญ่ขอเชิญชวน ด้วยช่วยกันกรอกกระสอบทราย ณ ศาลาประชาคม หมู่ 7 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป และเราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน ท่านได้กล่าวทิ้งท้ายไว้

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน