(สุรินทร์) กอ.รมน.จังหวัดสุรินทร์ บูรณาการร่วมหลายภาคส่วน ช่วยเข้าเยี่ยมเยียนและช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดสุรินทร์

(สุรินทร์) กอ.รมน.จังหวัดสุรินทร์ บูรณาการร่วมหลายภาคส่วน ช่วยเข้าเยี่ยมเยียนและช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดสุรินทร์

วันที่ 11 ตุลาคม 2565 พันเอกกิตติพงษ์ พุทธิมณี รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสุรินทร์(ท) มอบหมายให้ พันเอกอัครสิทธิ์ ปะกิระตา หัวหน้ากลุ่มงานนโยบายแผนและการข่าว และเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จังหวัดสุรินทร์ บูรณาการร่วมกับหน่วยงานและภาคเอกชน เข้าเยี่ยมเยียนและช่วยเหลือประชาชน ในพื้นที่ตำบลยางสว่าง อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ จำนวนหมู่บ้าน 11 หมู่บ้าน ประชากรในพื้นที่ จำนวน ประมาณ 4,536 คน ซึ่งได้รับผลกระทบน้ำท่วมจำนวน 5 หมู่ ได้แก่ หมู่ที่ 3 ,4 ,8 ,10 ,11 และมีจำนวนผู้ป่วยติดเตียงที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 7 ราย ดังนี้

หมู่ที่ 3 บ้านดงดั่ง จำนวน 1 ราย นายณรงค์ สมงาม อายุ 38 ปี หมู่ที่ 4 บ้านกล้วย จำนวน 1 ราย นางมุ้ย โพธิ์ชัย อายุ 89 ปี หมู่ที่ 8 บ้านโนนสังข์ นางหลอด นนท์ชนะ 67 ปี จำนวน 1 ราย หมู่ที่ 11 บ้านหนองบัว จำนวน 4 ราย นางแก้ว สีตะริสุ อายุ 85 ปี นายแสวง แผ่นแก้ว อายุ 68 ปี นายบรรณ จอมเกาะ อายุ 75 ปี ที่สำนักสงฆ์บ้านหนองบัว มีพระสงฆ์ 1 รูปและป่วยติดเตียง คือ หลวงตา สิงห์ ชัยดี อายุ 93 ปี ส่วนที่ บ้านโพนครก ตำบลโพนครก อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ ได้บูรณาการร่วม กับ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 25 โดย กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 23 และองค์การบริหารส่วนตำบลโพนครก อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ โดยได้เคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเตียง ชื่อนายเพ็ง พวงจันทร์ อายุ 71 ปี บ้านเลขที่ 230 หมู่ 1 บ้านโพนครก ตำบลโพนครก อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ ไปอยู่บ้านญาติในหมู่บ้านเดียวกันเนื่องจากมีพื้นที่สูงพ้นระดับน้ำ

อีกทั้งได้ร่วมกับ นายวัชรศักดิ์ สุระสังข์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโพนครก เข้ามอบสิ่งของอุปโภคบริโภคให้ประชาชนบ้านกุดมะโน ตำบลโพนครก อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม เส้นทางเข้าออกหมู่บ้าน รถเล็กไม่สามารถผ่านเข้าออกได้ ณ ศาลากลางหมู่บ้านกุดมะโน ตำบลโพนครก อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ ด้าน นายวัชรศักดิ์ สุระสังข์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโพนครก กล่าวว่า ตอนนี้ตำบลโพนครก กำลังขาดแคลน เรื่อง อาหารคน ซึ่งในตำบลโพนครกมี 16 หมู่บ้าน มีประชากรเกือบ 10000 คน และอาหารสัตว์ ที่มีวัว ควาย จำนวน เกือบ 2000 ตัว โดยเฉพาะอาหารสัตว์เป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากขณะนี้


ปุรุศักดิ์ แสนกล้า ข่าว/ภาพ